TX.Thuận An: Tổ chức hội thi tổ tự quản bảo vệ môi trường

Cập nhật: 16-08-2017 | 05:27:55

Nhằm thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Mặt trận Tổ quốc TX.Thuận An vừa phối hợp tổ chức hội thi Tổ tự quản bảo vệ môi trường (BVMT). Đây là địa phương đầu tiên trong tỉnh tổ chức hội thi này với mục đích nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động trong toàn dân về BVMT, góp phần nâng cao chất lượng môi trường sống, phòng ngừa dịch bệnh.

Theo quy định của Ban tổ chức hội thi, mỗi xã, phường dự thi đăng ký 2 tuyến đường tự quản BVMT trở lên; trong đó 1 tuyến đường do Ban tổ chức chọn và 1 đến 2 tuyến đường do xã, phường tự chọn. Tuyến đường tham gia hội thi phải là tuyến trọng điểm, điểm “đen” về rác thải. Ban giám khảo của hội thi tiến hành xuống khảo sát và chấm điểm từng tuyến đường đã đăng ký dự thi. Tiêu chí chấm điểm là 100% hộ dân trên tuyến đường biết và cùng tham gia hưởng ứng; có ra quân làm vệ sinh 2 lần trong thời gian dự thi; không còn rác thải vứt bừa bãi trên tuyến đường; có sự chuyển biến về nhận thức trong nhân dân cùng BVMT...

Sau đợt chấm điểm lần thứ nhất, Ban giám khảo sẽ khảo sát và chấm điểm lần 2 để đánh giá sự chuyển biến về việc giữ gìn vệ sinh trên các tuyến đường dự thi.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên