TX.Thuận An: Triển khai công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn năm 2015

Cập nhật: 20-07-2015 | 08:34:22

Thị xã Thuận An vừa tổ chức triển khai công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn năm 2015.

Trong năm 2014, TX.Thuận An xảy ra 9 đợt triều cường lớn làm hơn 1.400m bờ bao bị tràn, gây ngập trên 60 ha, ảnh hưởng đến hơn 200 hộ dân ở các xã, phường ven sông Sài Gòn; xảy ra 4 đợt lốc xoáy, gió mạnh làm tốc mái, hư hỏng 43 căn nhà các loại. Ước tổng thiệt hại do thiên tai, lụt bão gây ra là trên 2 tỷ đồng…

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống lụt bão năm 2015, đặc biệt là trong mùa mưa lũ, TX.Thuận An sẽ xây dựng phương án ứng phó thiên tai phát huy phương châm 4 tại chỗ và 3 sẵn sàng; thường xuyên khảo sát các tuyến bờ bao ven sông, giám sát sự vận hành các công trình đê bao như cửa van, nắp bọng để phát hiện kịp thời kiến nghị xử lý, không để ảnh hưởng đến đời sống người dân. Bên cạnh đó, TX.Thuận An sẽ tổ chức kiểm tra chặt chẽ các hộ dân làm nhà cửa ở các vùng ven sông, có biện pháp di dời dân kịp thời khi có mưa, sạt lở xảy ra, kiên quyết xử lý các hộ lấn chiếm làm thu hẹp dòng chảy của kênh rạch. Ngoài ra, thị xã còn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng chống lụt bão để các ban, ngành và nhân dân chủ động phòng tránh cho mình và tham gia cùng cộng đồng trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Tại hội nghị, TX.Thuận An cũng đã tổ chức tổng kết công tác diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn thị xã giai đoạn 2001-2014.

HÀ THU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên