TX.Thuận An: Xây dựng chính quyền vì dân phục vụ

Cập nhật: 28-12-2016 | 10:19:25

 TX.Thuận An vừa tổ chức sơ kết thực hiện thí điểm mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” nhằm đánh giá lại những mặt làm được và chưa được qua hơn 2 năm triển khai thực hiện tại 3 đơn vị thí điểm gồm: Phòng Quản lý đô thị, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND thị xã và UBND phường Lái Thiêu. Việc tổ chức sơ kết nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa mô hình này trong thời gian tới.

Thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”, UBND phường Lái Thiêu, TX.Thuận An đã trở thành một điểm sáng trong giải quyết TTHC. Trong ảnh: Các TTHC được công khai tại UBND phường Lái Thiêu, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tìm hiểu các quy định về TTHC Ảnh: H.VĂN

Kể từ khi triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” đến nay, phường Lái Thiêu ban hành được hơn 1.000 thư chúc mừng, gần 260 thư chia buồn và gần 1.270 thư cám ơn.

 Bước đầu thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” tại các đơn vị đã tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức, trách nhiệm; đồng thời nâng cao ý thức trong việc phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức (CBCC,VC) trên địa bàn thị xã. Hơn thế nữa, trong quá trình phục vụ, CBCC,VC cũng thể hiện rõ sự thân thiện, gần gũi với nhân dân, với tổ chức và doanh nghiệp qua việc tiếp xúc niềm nở, chuẩn mực, tận tình, chu đáo... Ông Lâm Trung Cang, Trưởng phòng Quản lý đô thị TX.Dĩ An cho biết: “Kể từ khi được chọn thí điểm thực hiện mô hình này, mức độ phấn đấu, giải quyết hồ sơ sớm hạn, đúng hạn đã được tập thể và mỗi CBCC,VC trong đơn vị nỗ lực thể hiện tích cực hơn. CBCC,VC tiếp công dân luôn niềm nở, nhiệt tình tạo sự gần gũi, thoải mái trong công việc. Đồng thời, đơn vị còn xây dựng thói quen “nụ cười công sở”, các quy định về văn minh, văn hóa công sở, có thái độ tôn trọng, có phong cách làm việc dân chủ...”.

Kể từ khi triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” đến nay, phường Lái Thiêu ban hành được hơn 1.000 thư chúc mừng, gần 260 thư chia buồn và gần 1.270 thư cám ơn. Phường cũng kiên quyết xử lý đối với CBCC,VC có hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn trong giải quyết công việc của người dân. Ông Phạm Phú Nam, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết: “Chúng tôi luôn kiên quyết xử lý hoặc luân chuyển cán bộ chưa thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết hồ sơ cho người dân. Tại bộ phận một cửa, phường cũng trang bị màn hình thông tin về các thủ tục hành chính, văn bản pháp luật để người dân nắm bắt trong quá trình ngồi chờ giải quyết thủ tục hành chính...”.

Theo đánh giá, các đơn vị được thị xã chọn thí điểm thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” đều khẩn trương, tích cực sắp xếp, bố trí cơ sở vật chất nơi làm việc, phòng tiếp dân, công khai biểu mẫu, quy trình giải quyết hồ sơ để nhân dân, doanh nghiệp thuận lợi tìm hiểu, nghiên cứu... Được biết, trên cơ sở những kết quả đạt được, từ nay đến năm 2020, TX.Thuận An sẽ tiếp tục triển khai đến tất cả các cơ quan, đơn vị, xã, phường xây dựng kế hoạch thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” phù hợp với từng cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân trên tinh thần “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Đỗ Thanh Sử, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An cho biết, trong thời gian tới, thị xã sẽ tổ chức tập huấn cho cán bộ trực tiếp tiếp dân, triển khai nhân rộng mô hình này đến tất các ban, ngành và các xã, phường trên địa bàn, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính...

 

 VĂN TIẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên