U21 Becamex Bình Dương đánh bại U21 Học viện bóng đá Nutifood 2-1, sớm giành vé dự vòng tứ kết

Cập nhật: 20-12-2022 | 22:22:10

(BDO) Để cho U21 Học viện bóng đá (HVBĐ) Nutifood sớm vươn lên dẫn trước 1-0 ngay từ phút 15, nhưng sự xuất sắc của Võ Hoàng Minh Khoa đã giúp U21 Becamex Bình Dương (B.BD) ngược dòng giành chiến thắng 2-1, chính thức giành vé dự vòng tứ kết Vòng chung kết (VCK) U21 Quốc gia 2022.

Ra quân thi đấu trận thứ hai tại VCK U21 Quốc gia 2022 - Báo Thanh Niên, U21 B.BD sớm nhận bất lợi khi đối thủ được hưởng quả penalty ngay phút thứ 4. Đó là tình huống thủ môn Văn Bin phạm lỗi với tiền đạo Quốc Việt của đối thủ. Thế nhưng, trên chấm 11m, đội trưởng Thanh Khôi của U21 HVBĐ Nutifood lại thực hiện không thành công.

Võ Hoàng Minh Khoa chính là người hùng trong chiến thắng 2-1 của U21 B.BD trước U21 HVBĐ Nutifood. Ảnh: Thái Hải.

Ngay sau tình huống thoát thua, đội bóng trẻ đất Thủ ngay lập tức triển khai lại lối chơi, điều khiển trận đấu theo cách của riêng mình. Nhưng khi thế trận đang cân bằng, hậu vệ cánh phải Phúc Hậu lóng ngóng đá phản lưới nhà giúp U21 HVBĐ Nutifood vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 15. Tuy nhiên, sau tình huống này, tiền đạo chủ lực của họ là Nguyễn Quốc Việt phải rời sân vì dính chấn thương.

Sau bàn thắng may mắn, U21 HVBĐ Nutifood vẫn là đội chơi chủ động với nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm. Nhưng U21 B.BD cũng không phải đội bóng dễ dàng bị bắt nạt. Không chấp nhận bị dẫn bàn trước khi hiệp 1 khép lại, U21 B.BD chơi hay hơn nhờ sự xuất sắc của bộ đôi Vĩ Hào và Minh Khoa. 

Phút 37, sau tình huống trả bóng về bằng ngực của Bùi Vĩ Hào, Võ Hoàng Minh Khoa tung cú dứt điểm cực căng từ khoảng cách 20m, ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 cho đội bóng trẻ đất Thủ.

Niềm vui sau khi ngược dòng đánh bại đối thủ sớm giành vé dự vòng tứ kết của các cầu thủ đội bóng trẻ đất Thủ. Ảnh: Thái Hải.

Thừa thắng xông lên, ngay khi hiệp 2 bắt đầu, U21 B.BD liên tiếp tạo ra nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm. Phút 55, sau tình huống xoay người loại hậu vệ đối phương khéo léo, đội trưởng Võ Hoàng Minh Khoa tung cú sút chéo góc, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội bóng trẻ đất Thủ.

Ở những phút còn lại của trận đấu, U21 HVBĐ Nutifood vẫn miệt mài dâng cao tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng những tình huống dứt điểm của Quốc Lộc đều bị thủ môn Văn Bin của U21 B.BD hóa giải thành công. Trong khi đó, nếu chuẩn xác hơn, Bùi Vĩ Hào và Hữu Hào đã có thể nới rộng thêm khoảng cách cho đội nhà.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-1, U21 B.BD có được 6 điểm sau hai lượt trận tại bảng B. Như vậy, U21 B.BD cùng U21 Hà Nội là hai đội ở bảng B sớm giành vé dự vòng tứ kết sau hai trận toàn thắng. Cuộc chạm trán giữa hai đội vào chiều 22-12 tới đây mang tính chất phân định ngôi nhất và nhì bảng B.

Ngày mai (21-12), VCK U21 Quốc gia 2022 sẽ diễn ra hai trận đấu cùng giờ (lúc 15 giờ) tại bảng A giữa U21 Sông Lam Nghệ An chạm trán U21 Hoàng Anh Gia Lai (sân Vinh), trong khi U21 Đà Nẵng đối đầu U21 Thanh Hóa (sân phụ).

Thái Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=577
Quay lên trên