HLV Park Hang-seo giấu kín danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Lào

Cập nhật: 20-12-2022 | 14:41:08

(BDO) Vào lúc 19 giờ 30 phút tối mai (21-12), đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ bước vào hành trình chinh phục cúp vàng AFF Cup 2022 bằng trận đấu làm khách trước ĐT Lào. Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Park Hang-seo khá tự tin về quá trình chuẩn bị của đội nhà cho giải đấu năm nay.

Nhận xét về đối thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022, HLV Park Hang-seo cho hay: “Như vậy là AFF Cup 2022 đã bắt đầu. ĐT Việt Nam nằm ở bảng B và sẽ có trận đầu tiên với Lào vào ngày mai. ĐT Lào vừa bổ nhiệm HLV người Đức Michael Weiss trong năm 2022. Họ đã đá hai trận trong tháng 9 và hai trận trong tháng 12 với U23 Thái Lan, tôi có dịp xem và phân tích qua băng hình.


HLV Park Hang-seo vẫn chưa công bố danh sách 23 cầu thủ ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022. Ảnh: Anh Khoa.

Ấn tượng đầu tiên là ĐT Lào gần như giữ nguyên đội hình 11 người đá chính trong cả hai trận đấu, chỉ có một sự thay đổi khi cầu thủ số 11 và 9 luân phiên đá chính. Họ chỉ có 3 cầu thủ trên 23 tuổi và có vẻ họ muốn hướng đến SEA Games 2023. Tôi nhận thấy ĐT Lào có quyết tâm và tinh thần chiến đấu của sức trẻ. Qua hai trận đấu với U23 Thái Lan, dường như HLV Michael Weiss đang muốn cải thiện khả năng kiểm soát bóng cho ĐT Lào”.

Trả lời cho câu hỏi của phóng viên về hai cái tên sẽ bị loại của ĐT Việt Nam, ông Park cho biết: “Thông thường, danh sách 23 người chính thức đăng ký cho AFF Cup 2022 sẽ do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo. Tôi chỉ thông báo cho VFF, sau đó họ sẽ thông báo theo quy định của Ban tổ chức. Về điều lệ, các đội có quyền chốt danh sách trước 6 tiếng trước khi trận ra quân bắt đầu”.  

“Riêng về Bùi Tiến Dũng, tôi có thể khẳng định cậu ấy sẽ có tên trong danh sách 23 cầu thủ đá AFF Cup 2022. Đó là điều chắc chắn. Hiện tại, chúng tôi 3 ngày test PCR một lần và mỗi ngày đều có mẫu test nhanh.

Sáng nay, hai mẫu test khác nhau của Bùi Tiến Dũng, do hai đơn vị khác nhau lấy mẫu đều cho ra kết quả âm tính. ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của Bùi Tiến Dũng. Tôi hy vọng khi đội trở lại Hà Nội thì cậu ấy sẽ tiếp tục tập luyện bình thường trở lại”, HLV Park Hang-seo chia sẻ về tình hình hiện tại của trung vệ Bùi Tiến Dũng, người không may dính Covid-19 trước giờ đội di chuyển sang Lào.

Chia sẻ thêm về sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho AFF Cup 2022, HLV Park Hang-seo cho biết: “Không có gì đặc biệt cả, chúng ta đều biết 5 năm nay ĐT Việt Nam có lối chơi cũng như đội hình ổn định. Đại đa số cầu thủ đã gắn bó với tôi 5 năm, đã hiểu rõ triết lý xây dựng lối chơi. Thực ra, giải này giống như mọi giải đấu khác, ĐT Việt Nam luôn có tâm thế chuẩn bị những gì cảm thấy cần thiết để chiến thắng. Tôi biết các cầu thủ sẵn sàng tinh thần cho AFF Cup 2022. Với mọi đội bóng, trận đầu tiên luôn rất khó khăn. Vô địch World Cup 2022 như Argentina còn thua Ả Rập Xê Út trận ra quân. Nhiệm vụ của tôi là hỗ trợ cầu thủ tập trung để họ thi đấu tốt nhất”.

Trong khi đó, HLV Michael Weiss của ĐT Lào cho hay: “Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện hết những gì mình có để các cầu thủ, đặc biệt những gương mặt trẻ có thêm trải nghiệm để ngày càng tiến bộ hơn. Chúng tôi sẽ không để cho ĐT Việt Nam có một trận đấu dễ dàng”. 

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên