U21 Bình Dương gấp rút hoàn thành những chiến thuật cuối cùng

Cập nhật: 21-11-2017 | 10:15:50

Vòng chung kết U21 Quốc gia sắp khai mạc trên sân Gò Đậu. Thầy trò HLV Trần Minh Chiến cũng đang chạy đua với thời gian để hoàn thành những mảng miếng chiến thuật cuối cùng trước ngày tham dự giải.


U21 Bình Dương trong trận đấu giao hữu với U21 An Giang.
Ảnh: HẢI ANH

Với mục tiêu giành chức vô địch ngay tại quê nhà, U21 Bình Dương đang có những sự chuẩn bị tích cực. Về nhân sự, đội có sự tăng cường của thủ môn Y E Li Nie vừa trở về từ U19 Việt Nam sau khi xuất sắc giành vé dự vòng chung kết 2018 tại Indonesia. Tiền vệ Tống Anh Tỷ được cho Bình Phước mượn cũng đã trở về hội quân cùng toàn đội sau khi giải hạng Nhất kết thúc. Đáng mừng nhất là việc tiền vệ dày dạn kinh nghiệm Trần Duy Khánh đã hoàn toàn bình phục chấn thương để tập luyện cùng đồng đội. Ở đội U21 Bình Dương lúc này, Duy Khánh chính là gương mặt gạo cội nhất khi có 2 mùa giải chinh chiến ở V-League. Dưới thời HLV Miura, tiền vệ người Bình Dương từng được triệu tập lên đội U23 Việt Nam.

Nhằm kiểm tra lực lượng của đội sau hơn một tháng chuẩn bị cho vòng chung kết U21 Quốc gia 2017, U21 Bình Dương vừa có trận đấu giao hữu với U21 An Giang. Dù đã chơi rất cố gắng nhưng thầy trò HLV Trần Minh Chiến không thể tránh khỏi trận thua 2-3 trước đối thủ đến từ miền Tây. “Giải đấu sắp khai màn, từ giờ đến lúc đó tôi sẽ cố gắng hoàn thành những gì còn thiếu sót cho các học trò. Điều khó khăn đối với tôi là việc không có được trong tay lực lượng mạnh nhất. Bởi những cầu thủ như Tiến Linh, Dũ Đạt vẫn đang phải làm nhiệm vụ trên đội một, chưa thể hội quân cùng đội. Năm nay, vòng chung kết diễn ra trên sân nhà, U21 Bình Dương sẽ cố gắng thi đấu thật tốt với hy vọng đi đến trận đấu cuối cùng của giải. Nếu may mắn có thể giành chức vô địch thì điều đó quá tuyệt vời, đó sẽ là món quà ý nghĩa của thầy trò chúng tôi dành tặng cho người hâm mộ tỉnh nhà”, HLV Trần Minh Chiến chia sẻ trước ngày tham dự vòng chung kết.

Một điều khó khăn đối với HLV Trần Minh Chiến là việc ông sẽ không có được sự phục vụ của bộ ba cầu thủ gồm Tiến Linh, Trọng Huy và Dũ Đạt. Nhóm cầu thủ này bận thi đấu trận chung kết lượt về Cúp Quốc gia 2017 với SLNA vào ngày 30-11 tới đây. Trong khi đó, vòng chung kết U21 Quốc gia sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 28-11 và U21 Bình Dương sẽ là đội đá trận khai mạc giải. Không chỉ có vậy, vào ngày 28-11 tới đây, U23 Việt Nam sẽ hội quân chuẩn bị cho giải đấu giao hữu M-150 tại Thái Lan. HLV Park Hang-seo hiện đã có trong tay danh sách 50 cầu thủ dưới 23 tuổi để lựa chọn. Trong đó, U21 Bình Dương có một số cái tên nổi bật từng được triệu tập như Tiến Linh, Tấn Tài, Tống Anh Tỷ.

Giành chức vô địch giải U21 Quốc tế là mục tiêu của U21 Bình Dương. Nhưng trong trường hợp phải nhả quân cho U23 Việt Nam thì lãnh đạo của đội sẽ phải thực hiện. Bởi đó là niềm vinh dự cho bóng đá Bình Dương nói riêng và cơ hội phát triển sự nghiệp của những Tiến Linh, Tấn Tài hay Anh Tỷ cũng sẽ sáng hơn rất nhiều. Bởi nhóm cầu thủ này từng cùng U20 Việt Nam dự U20 World Cup và thuộc diện quy hoạch chuẩn bị cho SEA Games 30 trên đất Philippines vào năm 2019 tới đây.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=535
Quay lên trên