U22 Việt Nam cần cải thiện khâu ghi bàn tại SEA Games 32

Cập nhật: 21-04-2023 | 08:22:49

Sau hai giải đấu U20 châu Á và giải giao hữu U23 Doha Cup 2023 vừa qua, hàng công của U20 cũng như U22 Việt Nam chưa thực sự làm tốt nhiệm vụ ghi bàn. Trước thềm SEA Games 32, U22 Việt Nam đang rất tích cực tập luyện với mục tiêu bảo vệ thành công tấm huy chương vàng môn bóng đá nam. Ở đó, nếu hàng công làm tốt khâu ghi bàn thì mục tiêu trên hoàn toàn sẽ trở thành hiện thực.


Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đặt mục tiêu lập công cho U22 Việt Nam trong tất cả các trận đấu tại SEA Games 32. Ảnh: ANH KHOA

Để chuẩn bị cho SEA Games 32, HLV Philippe Troussier đã gọi tập trung 31 gương mặt trẻ tốt nhất của bóng đá Việt Nam vào lúc này. Trong đó, hàng tiền đạo có 6 cái tên góp mặt gồm: Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Văn Tùng, Phạm Đình Duy và Nguyễn Thanh Nhàn. Trong số này, ngoài Bùi Vĩ Hào (Becamex Bình Dương), Nguyễn Quốc Việt (HAGL), Phạm Đình Duy (Đà Nẵng) và Nguyễn Thanh Nhàn (PVF - Công an Nhân dân) thường xuyên được ra sân thi đấu, số còn lại hầu như thường xuyên sắm vai dự bị ở các câu lạc bộ chủ quản. Thậm chí như tài năng Nguyễn Văn Trường lại chỉ mới được hít thở không khí V.League trong một khoảng thời gian ngắn trong màu áo Hà Nội.

Đáng lo hơn nữa chính là việc trong số 6 tiền đạo mà HLV Philippe Troussier đang có trong tay, chỉ có hai tiền đạo Bùi Vĩ Hào và Nguyễn Quốc Việt mỗi người có được 1 bàn thắng tại V.League 2023. Tất cả 4 chân sút còn lại vì không được ra sân nên gần như không thể có được cho mình những bàn thắng đầu tiên tại mùa giải 2023. Đây thực sự là bài toán khiến cho vị thuyền trưởng người Pháp đau đầu trước khi trái bóng môn bóng đá nam SEA Games 32 chính thức lăn.

“Về mặt ghi bàn, đội chưa làm tốt. Tôi muốn cùng các đồng đội khắc phục và ghi bàn thật nhiều. Khi được bố trí chơi ở vị trí trung phong cắm, tôi sẽ cố gắng học hỏi từ các đồng đội, nỗ lực hoàn thiện bản thân qua các bài tập. Riêng bản thân tôi sẽ cố gắng tập luyện để chiếm được một suất cuối cùng dự SEA Games 32. Nếu được tham dự, tôi sẽ cố gắng ghi bàn thắng trong mọi trận đấu của đội nhà”, tiền đạo trẻ của Becamex Bình Dương - chân sút Bùi Vĩ Hào chia sẻ khi đang cùng U22 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có trận đấu đầu tiên tại SEA Games 32 khi đối đầu với U22 Lào vào ngày 30-4. Có nghĩa, những chàng trai trẻ áo đỏ chỉ còn có 9 ngày để rèn quân cho trận đấu chính thức đầu tiên. Một khoảng thời gian không dài và cũng không quá ngắn để hàng công chỉnh lại “thước ngắm” với mục tiêu cải thiện khâu ghi bàn cho đội nhà. Một khi vấn đề ghi bàn được giải quyết, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn cho U22 Việt Nam.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên