U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games với khoảng thời gian khá ngắn

Cập nhật: 18-04-2023 | 10:54:27

Khác với những lần hội quân trước để chuẩn bị cho một kỳ SEA Games, lần này U22 Việt Nam chỉ tập trung hơn 10 ngày cho chiến dịch bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam trên đất Campuchia.


Tiền đạo Quốc Việt (14) là một trong số những thành viên U22 Việt Nam của HAGL

Theo đó, ở hai kỳ SEA Games gần nhất là 30 và 31 dưới thời HLV Park Hang Seo, U22 Việt Nam thường hội quân chuẩn bị cho giải với quỹ thời gian thường hơn 1 tháng. Đó cũng là hai kỳ đại hội mà ông Park và học trò đã mang về tấm huy chương vàng môn bóng đá nam cho người hâm mộ nước nhà.

Sau khi ông Park rời đi, người kế nhiệm là HLV Philippe Troussier chỉ có hơn 10 ngày hội quân với mục tiêu bảo vệ thành công tấm huy chương vàng trên đất Campuchia. Cụ thể, những chàng trai trẻ của U22 Việt Nam chính thức tập trung từ ngày hôm qua (17-4) và đến ngày 26-4 sẽ lên đường sang Campuchia dự giải. Thầy trò HLV Philippe Troussier có trận đấu đầu tiên tại SEA Games 32 với Lào vào ngày 30-4.

Vẫn biết kế hoạch chuẩn bị thể lực cũng như chiến thuật của một đội bóng đều do HLV trưởng quyết định. Thế nhưng, với quỹ thời gian tập trung quá ngắn như vậy, người hâm mộ bóng đá nước nhà lo lắng liệu các cầu thủ U22 Việt Nam có đủ thời gian để gắn kết cùng nhau. Nên nhớ, quân số của đội là tập hợp từ đội U20 và U23 Việt Nam. Ngoài một vài nhân tố được thường xuyên sử dụng ở đội bóng chủ quản như Quốc Việt, Xuân Tiến, Vĩ Hào, thì hầu hết đều thường xuyên ngồi dự bị ở sân chơi V.League và kể cả hạng Nhất.

Chuẩn bị cho một kỳ SEA Games với quỹ thời gian quá ít ỏi, liệu U22 Việt Nam có bảo vệ thành công tấm huy chương vàng môn bóng đá Nam? Câu trả lời sẽ có vào tháng 5 tới đây trên đất Campuchia.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên