U22 Việt Nam đừng “thử kêu, đốt xịt”

Cập nhật: 08-08-2017 | 09:37:22

U22 Việt Nam đã có trận đấu tập huấn đầu tiên trên đất Hàn Quốc sau 5 ngày đặt chân tới đây, chiến thắng 4-1 trước đội hạng 3 nước này là Mokpo FC không giúp cho HLV Nguyễn Hữu Thắng kiểm tra được lực lượng, bên cạnh đó lại xuất hiện nhiều nỗi lo hiện hữu.

Phải nói, vị thuyền trưởng người Hà Tĩnh rất biết cách khích quân khi tung vào sân phần lớn những gương mặt được cho là dự bị của U22 Việt Nam tại SEA Games 29 sắp tới vào sân trong hiệp 1. Đội hình với sự góp mặt của Tiến Dũng, Thanh Thịnh, Đình Trọng, Tấn Sinh, Tấn Tài, Ti Pông, Tuấn Anh, Đông Triều, Văn Kiên, Quang Hải, Tuấn Tài không thể khoan thủng hàng phòng ngự khá yếu của Mokpo FC. Không những thế, họ còn để cho đối thủ này nhiều lần tạo ra sóng gió về phía khung thành thủ môn Tiến Dũng.

Khi hiệp 2 bắt đầu, HLV Hữu Thắng ngay lập tức tung vào sân đội hình mạnh nhất mà ông hiện đang nắm trong tay. Sự xuất hiện của những Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy, Đức Chinh, Văn Khánh, Duy Mạnh… ngay lập tức mang về lợi thế dẫn bàn cho U22 Việt Nam. Hai cú đúp bàn thắng liên tiếp của Hồng Duy và Đức Chinh giúp U22 Việt Nam có được chiến thắng chung cuộc 4-1. Thế nhưng, khi được chơi với đội hình tối ưu nhất thì quân của ông Thắng vẫn phạm rất nhiều lỗi ngớ ngẩn, một trong số đó là bàn thắng danh dự mà Mokpo FC thực hiện được trên chấm Penalty, sau pha phạm lỗi khá ngớ ngẩn của bộ đôi trung vệ Tiến Dũng và Văn Khánh.

 Tiền vệ Hồng Duy (phải) có 2 pha lập công cho U22 Việt Nam trong chiến thắng 4-1 trước Mokpo FC

Trước mỗi giải đấu lớn như SEA Games, U22 Việt Nam cần những đối thủ vừa miếng hoặc đẳng cấp hơn để thử sức, nhưng quân xanh của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng thời gian qua đều khá yếu nếu không nói là quá yếu so với U22 Việt Nam. Kể từ khi hội quân chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29, chỉ có duy nhất U22 Hàn Quốc là đối trọng cân sức, vừa miếng để U22 Việt Nam biết được hết sức mạnh cũng như điểm yếu của mình, họ nhận thấy mình đang ở đâu và cần cải thiện những gì trước khi bước vào hành trình săn vàng SEA Games 29. Thế nhưng, những đối thủ như Đông Timor, Macau, tuyển ngôi sao K-League hay mới đây là Mokpo FC chỉ giúp đoàn quân của tướng Thắng thỏa mãn niềm vui thắng trận, người hâm mộ sướng mỗi khi Công Phượng, Đức Chinh ghi bàn nhưng đằng sau đó là nỗi lo hiện hữu. Bởi sự khắc nghiệt, tính cạnh tranh của các đội bóng tại SEA Games sẽ quyết liệt hơn rất nhiều.

Tất nhiên, giành chiến thắng thì ai cũng vui, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng nên biết bản thân mình đang ở đâu và đối trọng của mình là ai. Nếu không nhận ra điều này, cứ mãi ngủ quên với những trận thắng không mang nhiều ý nghĩa về chiến thuật, không khác gì U22 Việt Nam đang tự làm khó chính mình. “Đừng thử kêu, đốt xịt” khi SEA Games 29 còn hơn một tuần nữa sẽ khởi tranh, U22 Việt Nam đang mang theo niềm hy vọng của hơn 90 triệu dân Việt Nam, giấc mơ vàng.

Vào ngày 9-8 tới đây, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có trận đấu tập huấn thứ hai trên đất Hàn Quốc với Busan FC. Sau đó ngày 10-8, U22 Việt Nam sẽ đáp chuyến bay thẳng từ Hàn Quốc sang Malaysia bắt đầu hành trình săn vàng SEA Games 29.

 

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=417
Quay lên trên