U22 Việt Nam gặp đối thủ đáng sợ hơn cả Thái Lan

Cập nhật: 15-08-2017 | 09:56:32

Những cơn mưa bất chợt khi trời đang nắng nóng chính là đối thủ vô hình của U22 Việt Nam trong hành trình chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games 29.

Không biết vô tình hay cố ý mà nước chủ nhà Malaysia lại chọn tháng 8, thời điểm khí hậu nước này gần như rất thất thường, lúc nắng, lúc mưa khiến con người còn khó chịu, nói chi đến cầu thủ những người phải ra sân thi đấu vào lúc 15 giờ. Bởi thời điểm này nắng rất oi bức, nhưng chỉ sau đó hơn một tiếng rưỡi, những cơn mưa nặng hạt sẽ rút xuống ngay tại thủ đô Kuala Lumpur. Với người dân Malaysia điều này hết sức bình thường khi họ là dân bản địa ở đây. Thế nhưng với những vận động viên thành tích cao, cầu thủ hoạt động ở cường độ cao, liên tục thì đây không phải là điều kiện lý tưởng cho đoàn quân áo đỏ trong trận đầu tiên tại SEA Games 29.

Dù không phàn nàn nhưng việc xếp lịch tập lúc 14 giờ mà HLV Hữu Thắng áp dụng cho U22 Việt Nam từ khi đặt chân đến Malaysia gần như là sự chuẩn bị để toàn đội kịp bắt nhịp với thời tiết “dở khóc, dở cười” này. Dù chưa thật sự thích ứng nhưng toàn bộ các thành viên đều đã sẵn sàng đối mặt với thử thách vô hình từ thời tiết. Được biết tại SEA Games 29 lần này, Ban tổ chức không áp dụng luật “cooling break” - “nghỉ uống nước” trong vòng 1 phút khi trọng tài chính nhận thấy thời tiết trên sân quá nóng, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như thể lực của cả hai đội. 

HÙNG CƯỜNG (từ Kuala Lumpur)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên