U23 Việt Nam hiên ngang giành vé dự VCK U23 châu Á 2022

Cập nhật: 02-11-2021 | 19:34:39

(BDO) Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Thanh Minh, giúp cho U23 Việt Nam có được chiến thắng 1-0 trước Myanmar. Kết quả này giúp cho U23 chính thức giành vé dự VCK U23 châu Á 2022.

U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng duy nhất của Thanh Minh. Ảnh: VFF.

Đối đầu với U23 Myanmar, đội bóng cũng có được 3 điểm sau lượt trận đầu tiên buộc HLV Park Hang-seo phải chọn chiến thuật tấn công phủ đầu để chiếm lợi thế. Sự cơ động của Xuân Tú, Văn Đạt giúp cho hàng công của U23 Việt Nam có được nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, việc phải đụng độ đối thủ khó cùng việc có chung mục tiêu chiến thắng khiến cho việc tìm kiếm bàn thắng gặp khó khăn.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hoà cùng thế trận nhỉnh hơn đôi chút khiến ông Park cảm thấy không hài lòng. Đó là nguyên nhân buộc phải đưa ra sự thay đổi khi lần lượt tung Thanh Minh, Mạnh Dũng vào sân với ý đồ tăng hỏa lực cho hàng công. Và những sự thay đổi này ngay lập tức phát huy tác dụng.

Cơn “gió lạ” Hồ Thanh Minh trong lần hiếm hoi được ông Park tin dùng đã tỏa sáng mang về bàn thắng quý giá cho U23 Việt Nam. Từ pha đá phạt của đội trưởng Hai Long, tiền đạo vào sân thay người này chạy cắt mặt đánh đầu đẹp mắt ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội nhà. Sau tình huống này, tiền đạo của Huế còn có thêm ít nhất 2 pha hãm thành nguy hiểm về khung thành của U23 Myanmar, nhưng may mắn đã không mỉm cười thêm lần nào nữa.

Tuy nhiên, bàn thắng duy nhất của Thanh Minh đã giúp U23 Việt Nam có được chiến thắng chung cuộc 1-0 trước U23 Myanmar. Qua đó, chính thức giành vé dự VCK U23 châu Á với ngôi đầu bảng I với 6 điểm tuyệt đối.

Như vậy, đây đã là lần thứ tư liên tiếp U23 Việt Nam giành vé dự VCK U23 châu Á kể từ năm 2016. Trong đó, mùa giải 2018 thầy trò HLV Park Hang-seo đã lập nên kỳ tích tại Thường Châu với ngôi á quân.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên