U23 Việt Nam trước cơ hội lập lại kỳ tích ở Thường Châu

Cập nhật: 28-09-2019 | 09:58:13

Kết quả bốc thăm chia bảng vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2020 đã đưa U23 Việt Nam nằm chung với các đối thủ gồm U23 UAE, U23 Jordan vàU23 CHDCND Triều Tiên. Với việc từng giành ngôi áquân giải đấu này ở Thường Châu hồi tháng 1-2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đang được kỳ vọng sẽlặp lại được chiến tích tương tựkhi giải được tổ chức ở Thái Lan vào tháng 1-2020 tới đây.

 

U23 Việt Nam sẽ có bước chuẩn bị dài hơi cho VCK U23 châu Á 2020. Ảnh: KHÁNH VY  

“U23 Việt Nam đã vượt qua vòng loại với kết quả toàn thắng để giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020. Đây là bước chạy đà khá tốt của thầy trò HLV Park Hang-seo cho giải đấu mà chúng ta đang là những nhà đương kim á quân. Tôi hy vọng, các tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ phát huy tốt tinh thần chiến đấu như ở Thường Châu hồi năm 2018. Từ đó có thể thêm lần nữa làm nên kỳ tích như những gì mà Quang Hải và các đồng đội đã làm được”, Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ sau khi trực tiếp tham gia buổi lễ bốc thăm và chia bảng VCK U23 châu Á 2020.

Lực lượng U23 Việt Nam sẽ tham dự giải đấu tại Thái Lan đầu năm 2020 đã có thời gian dài tập luyện cùng nhau dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo nên chúng ta không quá lo lắng về chuyên môn. Hơn nữa, trong đội hình của đội có nhiều thành viên của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua đã gặt hái được nhiều thành công như chức vô địch AFF Cup 2019 hay Asian Cup 2019. Đó chính là những hạt nhân để chúng ta hy vọng vào kết quả tốt đẹp tại giải lần này. Đây được xem như là giải đấu bản lề cho các tuyển thủ trẻ, để họ có được những bước tiến vượt bậc trong tương lai. Những người trưởng thành từ giải đấu này sẽ là hạt nhân chính cho đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Tại VCK U23 châu Á 2020, thành phần lực lượng của U23 Việt Nam sẽ là những cái tên nổi bật thời gian qua thường xuyên góp mặt trong thành phần các đội tuyển quốc gia như Văn Hậu, Quang Hải, Tiến Linh, Tấn Tài… Đây là những gương mặt đã chinh chiến cùng nhau suốt thời gian dài từ U19 cho đến đội tuyển Việt Nam nên ít nhiều sẽ rất hiểu nhau về lối chơi cũng như chiến thuật. Đó chính là tiền đề để cho HLV Park Hang-seo tự tin đặt mục tiêu cao cùng U23 Việt Nam tại giải đấu lần này. Hơn nữa, với việc rơi vào bảng đấu nhẹ cân so với các đối thủ khác, các chàng trai áo đỏ đang có nhiều cơ hội để có thể đi xa tại sân chơi mà hồi năm 2018 chúng ta đang là những nhà đương kim á quân.

Lợi thế của U23 Việt Nam là việc được tiếp nối từ SEA Games 30 đến VCK U23 châu Á. Theo đó, sau khi kết thúc SEA Games 30 tại Philippines vào giữa tháng 12-2019, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục tập trung để chuẩn bị cho giải đấu trên đất Thái Lan. Việc tập trung thường xuyên, liên tiếp, không ngắt quãng sẽ giúp cho các tuyển thủ có sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực cũng như phong độ. Đó chính là lợi thế lớn nhất của U23 Việt Nam so với các đối thủ khác. Tuy nhiên, nếu giành quyền đi đến trận chung kết của giải, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải đón Tết Nguyên đán 2020 ngay trên đất Thái Lan. Bởi trận chung kết diễn ra đúng vào mùng 2 Tết Nguyên đán. U23 Việt Nam sẽ lần lượt đối đầu với U23 UAE (10-1), U23 Jordan (13-1) và U23 CHDCND Triều Tiên ngày (16-1).

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3528
Quay lên trên