U23 Việt Nam xin đừng ngủ quên trên chiến thắng

Cập nhật: 12-12-2017 | 09:27:03

Giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước U23 Myanmar trong ngày ra quân tại giải M-150, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn chưa thật sự hài lòng với màn trình diễn của U23 Việt Nam. Ở đó, lối chơi chưa thật sự nhuần nhuyễn và nền tảng chưa thật sự sung mãn là hai vấn đề khiến ông thầy người Hàn Quốc bận tâm khá nhiều.


HLV Park Hang-seo và các học trò nên tạm quên chiến thắng trước U23 Myanmar

Có thể nói, 4 bàn thắng của Quang Hải, Công Phượng và Văn Long đều đến từ những pha phối hợp khá đẹp mắt của sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mà HLV Park Hang-seo đã áp dụng cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, sơ đồ này vẫn chưa vận hành theo đúng mong muốn của tướng Park, bởi nhiều mắc xích cũng như nhịp phối hợp giữa các tuyến với nhau là chưa thật sự tốt. “Thật sự, sơ đồ chiến thuật 3-4-3 này tôi mới chỉ cho các học trò tập làm quen 6 ngày trước khi tham dự giải. Vậy nên, U23 Việt Nam vẫn chưa thể quen với chiến thuật này của tôi. Chính vì thế mà tôi buộc phải có sự thay đổi, thử nghiệm thêm giữa hai hiệp đấu khác nhau. Điều tôi vui mừng là các học trò bắt nhịp rất nhanh, dần hiểu chiến thuật, nắm bắt được cách chơi. Thế nhưng, họ vẫn thiếu sự tự tin và chưa thành thói quen khi thi đấu trong sơ đồ mới này”, HLV Park Hang-seo trải lòng về sơ đồ chiến thuật mà ông đang sử dụng cho U23 Việt Nam.

Ngoài việc Công Phượng và các đồng đội của mình chưa thực hiện tốt ý đồ chiến thuật của tướng Park, U23 Việt Nam còn lộ ra yếu điểm “muôn năm khó” của bóng đá Việt Nam, đó là thể lực. Đoàn quân áo đỏ chỉ thật sự chơi sung sức ở khoảng 75 phút đầu tiên của trận đấu. Có thể lý giải một phần nguyên nhân là thời tiết ở sân Buriram khá nắng nhưng sự thật là các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn chưa thật sự sung mãn tại giải đấu lần này. “Tôi nghĩ yếu điểm lớn nhất của U23 Việt Nam lúc này là vấn đề thể lực. Toàn đội vẫn chưa có được nền tảng thể lực và sức bền tốt nhất. Điều đó khiến cho ý đồ chơi pressing của tôi áp dụng cho toàn đội xuyên suốt 90 phút bị thất bại ở những phút cuối trận. Tuy nhiên, điều này tôi hiểu và phải thông cảm cho các cầu thủ, bởi họ mới trải qua một mùa giải khá căng thẳng, mệt mỏi”, HLV Park Hang-seo tiết lộ yếu điểm của các học trò.

Dù rằng giải giao hữu M-150 Thái Lan chỉ là giải giao hữu trước thềm vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào đầu năm 2018, nhưng với HLV Park Hang-seo những trận đấu tại giải này có tính chất rất quan trọng. Bởi đây gần như là thước đo chuẩn xác nhất để ông có cho riêng mình những sự lựa chọn tốt nhất để mang đến Trung Quốc vào tháng 1 tới đây.

Vậy nên, cũng dễ hiểu khi HLV Park Hang-seo tận dụng tối đa quyền thay người trong hiệp 2 trận đấu với U23 Myanmar để tung cầu thủ dự bị vào sân nhằm thử nghiệm. Và việc làm này sẽ còn tái diễn ở hai trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại giải lần này. Đơn giản, ông Park muốn khẳng định lựa chọn của VFF khi mang ông về Việt Nam sắm vai HLV trưởng ĐTQG là hoàn toàn đúng với trình độ và đẳng cấp của mình.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên