UBND huyện Phú Giáo: Thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Cập nhật: 04-04-2022 | 08:23:07

 Thời gian qua, UBND huyện Phú Giáo đã quyết liệt chỉ đạo thực hiện chi hỗ trợ cho hơn 8.500 người thuộc các nhóm đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với tổng số tiền hơn 9 tỷ đồng. Trong năm 2021, huyện Phú Giáo đã chi hỗ trợ theo Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 09 của UBND tỉnh cho 71.284 người với tổng số tiền hơn 82 tỷ đồng, đạt 100% so với quyết định phê duyệt.

Qua rà soát, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng đã kịp thời thu hồi đối với 2.389 trường hợp trùng, với số tiền hơn 2,1 tỷ đồng. Đối với lao động tự do và một số đối tượng đặc thù khác như người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế và hộ kinh doanh, UBND huyện đã quyết định phê duyệt danh sách gần 50.000 hồ sơ với tổng số tiền hỗ trợ hơn 66,4 tỷ đồng. Qua rà soát, huyện cũng đã thu hồi đối với 1.102 trường hợp với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Bên cạnh đó huyện cũng đã kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất; hỗ trợ người lao động ngừng việc, gia đình chính sách, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và người đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng; hỗ trợ tiền thuê nhà trọ và lương thực, thực phẩm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ; hỗ trợ gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho người nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và người có hoàn cảnh khó khăn theo đúng chính sách của Trung ương và của tỉnh.

Đ.TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=412
Quay lên trên