UBND tỉnh: Ban hành kế hoạch thực hiện chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 28-08-2023 | 09:47:20

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện chương trình chuyển đổi số (CĐS) trong xây dựng nông thôn mới (NTM), hướng tới NTM thông minh tỉnh Bình Dương đến năm 2025.

Kế hoạch xác định, CĐS trong xây dựng NTM là giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả kế hoạch CĐS tỉnh Bình Dương đến năm 2025.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp trong việc hình thành vai trò trung tâm của người dân tham gia thực hiện chương trình CĐS trong xây dựng NTM; đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ, phát triển nguồn nhân lực để thực hiện hiệu quả kế hoạch.

Cùng với đó là khuyến khích người dân nông thôn chủ động áp dụng thực hiện CĐS, góp phần phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao chất lượng tiếp cận dịch vụ và đời sống của người dân.

Toàn tỉnh phấn đấu đến năm 2025, có 100% đơn vị cấp huyện đạt chuẩn chỉ tiêu 9.5 của tiêu chí số 9 về an ninh trật tự - hành chính công theo bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM; 50% đạt chỉ tiêu 9.2 của tiêu chí số 9 về an ninh trật tự - hành chính công theo bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=317
Quay lên trên