UEFA Champions League, Inter Milan – Tottenham: Chuyến hành quân gian nan

Cập nhật: 18-09-2018 | 09:27:48

Vòng 5 Giải Ngoại hạng Anh chứng kiến thất bại 1-2 của Tottenham ngay trên thánh địa Wembley trước Liverpool. Vào lúc 23 giờ 55 phút ngày 18-9, “Gà trống” sẽ gặp nhiều khó khăn khi đến làm khách gặp Inter Milan (Inter) trên sân Giuseppe Meazza ở vòng đầu tiên UEFA Champions League (UCL).

Do nhiều trụ cột của Tottenham phải làm nghĩa vụ quốc gia cùng đội tuyển tại UEFA National League, nên thể lực bị bào mòn đáng kể. Vì lẽ đó, đoàn quân của HLV Pochettino đành lép vế và thúc thủ trước Liverpool đầy sức chiến đấu. Dù nỗ lực tung Lamela và Son Heung Min vào sân ở hiệp 2, nhưng bàn thắng muộn màng của Lamela ở phút 90+3 không giúp “Gà trống” san bằng cách biệt. Trước đó, Wijnaldum và Firmino dễ dàng ghi 2 bàn ở các phút 39 và 54. Chuỗi 3 thắng, 2 bại đẩy Tottenham xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Mùa trước, Tottenham gây bất ngờ khi đánh bại đương kim UCL Real Madrid 3-1 và hòa 1-1 ở vòng bảng. Tuy nhiên, họ cũng bị Juventus loại ở vòng 1/8 .Về lực lượng, hẳn HLV Pochettino rất cần sự trở lại của tiền vệ Hàn Quốc Son Heung Min để gia cố tuyến giữa. Sau khi bị phạt 50.000 Bảng Anh cùng 20 tháng không được lái xe do uống rượu, thủ thành Lloris còn vắng mặt nhiều tuần do chấn thương vai. Tất cả dựa vào phong độ của bộ đôi H.Kane - Moura trên hàng công. Sơ đồ 3-5-2 có thể sẽ chuyển sang 4-2-3-1 với H.Kane đá nhô cao. Tiền vệ D.Alli - lá phổi nơi tuyến giữa cũng vắng mặt do căng cơ. HLV Pochettino cho biết: “Chúng tôi thất vọng khi thiếu D.Alli trong trận gặp Inter nhưng quan trọng là anh ấy sẽ sẵn sàng trở lại”. Với lực lượng thiếu hụt và phải thi đấu trên sân khách, Tottenham nỗ lực cầm hòa.

Bên kia chiến tuyến, Inter đã đánh mất ánh hào quang của nhà vô địch UCL 2010 dưới triều đại của HLV Mourinho. Rơi vào bảng B khá nặng ký gồm Barcelona, Tottenham và PSV Eindhoven, Inter phải cạnh tranh khốc liệt cho 2 tấm vé đi tiếp. Tại Serie A, Inter lâm vào thế khó khăn ở giai đoạn khởi động khi chỉ thắng 1, hòa 1, thua 2, trong đó có thất bại 0-1 trước đội khách Parma vào thứ bảy vừa qua. Hiện, thầy trò Spalletti mới có 4 điểm, xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Inter sẽ thi đấu với công thức 4-2-3-1 với Icardi chơi như trung phong cắm. Nhiều khả năng, cả hai sẽ chia điểm ở lần đụng độ thứ 3 tại UCL. Trước đó, Inter từng thắng 4-3 và thua Tottenham 1-3 ở mùa 2010-2011.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên