UEFA Champions League: “Kền kền trắng” tung cánh

Cập nhật: 09-03-2018 | 09:42:42

Dù phải hành quân đến sân “Công viên các hoàng tử” nhưng Real Madrid vẫn quật ngã chủ nhà Paris Saint-Germain (PSG) 2-1 ở lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League (UCL) để trở thành chủ nhân chính thức của 1 trong 8 tấm vé lọt vào tứ kết.

Với chiến thắng 3-1 ở lượt đi trên sân nhà Santiago Bernabeu, “Kền kền trắng” tràn đầy tự tin khi làm khách tại kinh đô ánh sáng Paris. Thêm vào đó, PSG lại thiếu vắng ngôi sao Neymar do phải về Brazil hoàn tất ca phẫu thuật bàn chân. Chỉ cần hòa, Real Madrid sẽ giành quyền đi tiếp, thế nhưng “Dải ngân hà” Real còn làm được nhiều hơn thế. Sau khi Ronaldo mở tỉ số 1-0 ở phút 51, tiền đạo Cavani nỗ lực san bằng cách biệt ngay phút thứ 71. Thế nhưng chỉ 9 phút sau, bàn thắng tuyệt đẹp của tiền vệ Casemiro ấn định chiến thắng 2-1, giúp thầy trò HLV Zidane giành vé vào tứ kết. Ở trận đấu cùng giờ, một đại diện của bóng đá Anh là Liverpool hoàn toàn nắm ưu thế khi dội cơn mưa vào lưới Porto 5-0 ngay trên đất Bồ Đào Nha. Vì lẽ đó, HLV J.Klopp mạnh dạn cất trụ cột M.Salah trên băng ghế dự bị ở lượt về trên sân nhà Anfield. Dù vậy, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside vẫn hoàn toàn áp đảo và chiếm giữ thế trận với 63% tỷ lệ kiểm soát bóng. Trận đấu khá căng thẳng với 11 và 13 pha phạm lỗi chia đều cho Liverpool lẫn Porto. Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 0-0 đồng nghĩa với tấm vé vào tứ kết thuộc quyền sở hữu của Liverpool.

Trong khi đó, Tottenham nắm chút lợi thế khi cầm hòa Juventus 2-2 ở lượt đi. Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra trong trận lượt về diễn ra tại thánh địa Wembley. Dù Son Heung-min nỗ lực mở tỉ số 1-0 cho Tottenham ở phút 39, nhưng chỉ trong 3 phút từ 64 đến 67, bộ đôi tấn công Higuain - Dybala liên tiếp ghi 2 bàn thắng giúp “Bà đầm già” thành Turin lội ngược dòng thành công. Cánh cửa lọt vào tứ kết đóng sập với Tottenham nhưng mở rộng cho Juventus. Sau khi đánh bại chủ nhà Basel 4-0 trên đất Thụy Sĩ, nhiệm vụ còn lại không quá khó đối với Man City trong trận lượt về. Được chơi trên sân nhà Etihad cộng với phong độ hiện tại, thầy trò Pep Guardiola hoàn toàn chiếm ưu thế với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 67%. G.Jesus sớm mở tỉ số cho chủ nhà ở phút thứ 8, Basel lật ngược tình thế nhờ 2 bàn của Elyounoussi, M.Lang ở phút 17 và 71 nhưng, không đủ giúp họ giành quyền đi tiếp khi chỉ thắng Man City 2-1.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên