UEFA Champions League: Những cặp đấu cân sức

Cập nhật: 19-03-2018 | 08:54:20

Giữa tuần qua, vòng 1-8 UEFA Champions League (UCL) đã khép lại với nhiều cảm xúc và đầy bất ngờ. Sau lễ bốc thăm vừa kết thúc tại thành phố Nyon - Thụy Sĩ vào ngày 16-3, tám đại diện xuất sắc nhất bóng đá châu Âu chia thành 4 cặp đấu tranh tài ở tứ kết UCL.

Có đến 5 đại diện giải Ngoại hạng Anh vượt qua vòng bảng, nhưng các đại gia như Tottenham, Chelsea và M.U dần rơi rụng chcòn Liverpool và Man City. Thế nhưng, lá thăm run rủi đy 2 đội bóng xứ sở sương mù sớm đụng độ ở tứ kết, càng làm giấc mơ vô địch UCL của bóng đá Anh thêm mờ mịt. Liverpool từng 28 lần tham dự và vinh dự 5 lần lên ngôi, trong khi thành tích cao nhất của Man City là chiếc cúp C2 vào năm 1970. Riêng đấu trường UCL, “Man xanh” 7 lần hiện diện với chỉ1 lần vào đến bán kết mùa 2015-2016. HLV J.Kloop của Liverpool, cho biết: “Thông thường, ở kết quả rút thăm, bạn có thể đối mt với nhng người hàng xóm. Tôi không quan tâm, chúng tôi gp Man City và sẽ tiến bước”. Đội bóng đất cảng chiếm ưu thế ở Premier League với 49 chiến thắng, hòa 18, thua 13 nhưng chưa một lần đối mặt Man City tại UCL. Đối với Juventus, chạm trán Đương kim vô địch UCL-Real Madrid quá sớm là điều “Bà đầm già” không hề mong đợi. Chính Juve chấp nhận thất bại 1-4 đầy cay đắng trong trận chung kết, đành nhìn Real lần thứ 11 đăng quang UCL. Với sự tái hợp của bộ ba Bale - Benzema - C.Ronaldo, đc biệt cái duyên ở vòng bảng với 9 pha lập công, CR7 cùng đồng đội sẽ còn ghi thêm nhiều kỷ lục.

Một đại diện La Liga khác là Barcelona có vnhẹ thở hơn khi chgp AS Roma của Ý. Tuy nhiên, ưu thế đối đầu trong quá khứ tại UCL khá cân bằng với 1 thắng, 2 hòa, 1 thua. Hiện, Barcelona đang dẫn đầu La Liga, trong khi đội bóng áo bã trầu xếp ở vị trí thứ 3 Premier League. Hàng thủ AS Roma hẳn phải có kế sách khóa cht bộ đôi Messi - Suarez trên hàng công. Trong khi đó, đội bóng Đức duy nhất là Bayern Munich may mắn hơn khi đọ sức cùng “Vua đoạt cúp” UEFA Europa League-Sevilla. Kinh nghiệm trận mạc của “Hùm xám” xứ Bavaria hơn hẳn đại diện đến từ La Liga với 31 lần xuất hiện cùng 5 danh hiệu vô địch UCL. Lượt đi vòng tứ kết bùng nổ vào ngày 4 và 5-4, trong khi ngày 11 và 12-4 sẽ diễn ra các trận lượt về.

VŨ THẮNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên