UEFA Champions League, Tottenham - Leverkusen: “Gà trống” quyết giành chiến thắng

Cập nhật: 02-11-2016 | 08:27:14

Cầm chân Leverkusen 0-0 ở lượt đi vòng bảng UEFA Champions League (UCL), Tottenham sẽ chiếm ưu thế khi trở lại sân Wembley. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 3-11, “Gà trống” sẽ quyết đánh bại Leverkusen để tìm lại mạch chiến thắng ở mọi đấu trường.

Sau khi đánh bại Man City 2-0 trên sân nhà ở vòng 7 giải Ngoại hạng Anh, Tottenham kéo dài chuỗi trận hòa tại UCL và Premier League. Ngay sân chơi League Cup, “Gà trống” để thua Liverpool 1-2 và mất suất vào tứ kết. Hiện, Tottenham rơi tự do xuống vị trí thứ 5 nhưng chỉ kém đội đầu bảng Man City 3 điểm. Riêng ở sân chơi UCL, thầy trò Pochettino thi đấu không mấy thuyết phục (thắng 1, hòa 1, thua 1) và tạm xếp nhì bảng E. Trong khi đó, Monaco vươn lên dẫn đầu với 5 điểm, Leverkusen được 3 điểm và CSKA Moskva (2 điểm) vẫn còn cơ hội nếu thi đấu khởi sắc ở những lượt trận còn lại. Trận hòa 0-0 trước Leverkusen trên đất Đức cho thấy cơn khủng hoảng trên hàng công của Tottenham. Kể từ khi dính chấn thương mắc cá chân vào ngày 19-9-2016, H.Kane vẫn chưa hồi phục. Tiền đạo thế vai Janssen chỉ ghi đúng 1 bàn kể từ khi gia nhậpTottenham vào đầu mùa bóng. Tuy nhiên, với tuyến giữa cơ động gồm Eriksen, Son Heung-Min, D.Alli, Lamela và hàng thủ kiên cố, “Gà trống” có thể giành trọn 3 điểm trước Leverkusen.

Bên kia chiến tuyến, chiến thắng 2-1 trước “Bầy sói” Wolfsburg giúp Leverkusen xếp thứ 10 tại Bundesliga. Sau khi rời M.U và Real Madrid, chân sút cự phách J.Hernandez 5 lần lập công chưa kể 1 bàn tại UCL mùa này và là lựa chọn số 1 trên tuyến đầu của Leverkusen. Trong 20 lần chạm trán các đội bóng Anh, họ thi đấu với thành tích nhạt nhòa (thắng 3, hòa 5, thua 12). Ở mùa UEFA Europa League 2006-2007, Leverkusen để thua Tottenham 0-1 ngay trên sân nhà. Như vậy, HLV R.Schmidt khó có cơ hội gây bất ngờ khi đến làm khách tại thành Luân Đôn.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên