UEFA EUROPA LEAGUE, ARSENAL - FC KOLN: “Pháo thủ” sẽ chiến thắng

Cập nhật: 14-09-2017 | 14:33:24

Lần đầu tiên dưới triều đại “Wenger”, Arsenal phải chấp nhận xuống chơi ở đấu trường UEFA Europa League (UEL) trong nỗi buồn của người hâm mộ “Pháo thủ” thành Luân Đôn. Vào lúc 2 giờ 5 phút ngày 15-9, Arsenal sẽ tiếp đại diện bóng đá Đức - FC Koln trên sân nhà Emirates.

 Ozil (phải) sẽ gánh trọng trách nơi tuyến giữa Arsenal

Vị trí thứ 5 mùa rồi tại giải Ngoại hạng Anh là điều mà fan hâm mộ Arsenal không thể ngờ tới. Kể từ khi nhận “ấn kiếm” dẫn dắt Arsenal từ tháng 9-1996, “Giáo sư” Wenger chưa một lần hít thở không khí ở sân chơi UEL. Có thể đây là bài học quý báu giúp chiến lược gia người Pháp nhìn lại chính mình. Bóng đá thay đổi từng ngày và sự cổ hủ và bảo thủ có thể xóa nhòa tài năng của một trong những nhà cầm quân kỳ tài lão luyện. Mùa bóng vừa qua, có lúc tưởng chừng HLV Wenger không thể chịu đựng áp lực từ fan hâm mộ lẫn Ban lãnh đạo Arsenal. Tuy nhiên, chiếc cúp FA như cứu cánh cho vị thuyền trưởng Wenger, giúp ông ở lại mái nhà Emirates thêm một mùa bóng. Vị trí thứ 11 hiện tại như hồi chuông cảnh báo buộc Arsenal phải nỗ lực vượt bậc trong thời gian tới. Thành tích thắng 2, thua 2 chưa là vấn đề to tát trong giai đoạn khởi đầu mùa giải. Song, “Pháo thủ” phải “gồng mình” vượt bậc để gia nhập tốp đầu. Trước FC Koln đến từ Đức, dàn sao gồm những A.Sanchez, Ozil, Ramsey, Giroud… không khó giành chiến thắng để khôi phục niềm tin nơi người hâm mộ.

Trong khi đó, vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp Bundesliga mùa rồi là điều không tưởng đối với FC Koln. Hai chức vô địch quốc gia Đức vào năm 1964 và 1978 cùng ngôi Á quân UEL 1986 đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của FC Koln. Không có nhiều ngôi sao trong đội hình nên HLV Schmadtke phải trông đặt trọn niềm tin vào tập thể những Sorensen, Cordoba, Osako... Ở tứ kết UEl 1970-1971, FC Koln từng thắng Arsenal 1-0 trên sân nhà và thua 1-2 tại Anh. Lần này, mục tiêu cầm hòa là ước mơ của FC Koln khi phải hành quân đến thành Luân Đôn.

VŨ THẮNG

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Arsenal

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên