UEFA Europa League, Atalanta – Dortmund: Trận chiến không khoan nhượng

Cập nhật: 22-02-2018 | 11:00:23

Đánh bại Atalanta 3-2 ở lượt đi vòng 1/16 UEFA Europa League (UEL) trên đất Đức, Dortmund phần nào nắm lợi thế khi chỉ cần cầm hòa đại diện đến từ Serie A trên sân Mapel Stadium vào lúc 3 giờ 5 phút ngày 23- 3, tấm vé lọt vào vòng 1/8 sẽ được trao cho đội bóng vùng Rua.


Tân binh Batshuayi
(áo sậm) là mối nguy hiểm khó lường cho Atalanta

Cú đúp của tân binh Batshuayi đến từ Chelsea theo hợp đồng cho mượn và bàn mở tỉ số của Schurrlle giúp Dortmund lội ngược dòng ngoạn mục sau khi bị Atalanta dẫn trước 2-1 bởi cú đúp trước đó của tiền vệ Ilicic. Tại Bundesliga, Dortmund tiếp tục củng cố vị trí thứ 2 với 40 điểm, kém đội đầu bảng Bayern Munich 19 điểm sau 23 vòng đấu nhờ vào chiến thắng sít sao 1-0 trước M’gladbache. Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ Reus, mang lại nhiều niềm vui cho người hâm mộ đội bóng áo sọc vàng - đen, bởi tiền đạo mang áo số 11 vừa trở lại sau chấn thương và đó là bàn thắng đầu tiên của anh sau 2 lần ra sân ở mùa này. Sự ra đi của chân sút chủ lực Aubameyang (cập bến Arsenal) cũng không ảnh hưởng nhiều đến hàng công của đội bóng vùng Rua. Lúc này, chân sút Batshuayi hòa nhập khá nhanh với 5 pha lập công ở giải quốc nội cùng 2 bàn tại UEL. Đó là món quà mà HLV Stoger được thượng đế ban tặng trong hoàn cảnh hàng công Dortmund gặp nhiều khốn khó. Thắng 6, hòa 4, thua 2 là thành tích mà Dortmund giành được trong những chuyến du đấu xa nhà tại Bundesliga mùa này. Vì vậy, Dortmund sẽ nỗ lực cầm hòa để giành vé đi tiếp.

Bên kia chiến tuyến, Atlanta vừa bị đội khách Fiorentina cầm chân 1-1 và hiện xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng Serie A. Ở sân nhà mùa này, Atalanta giành 6 chiến thắng, hòa 4, thua 3. Sức mạnh trên hàng công của Atalanta dựa vào bộ đôi Cristante - Ilicic với mỗi tiền vệ ghi 7 bàn cho đội chủ nhà. Ở vòng bảng, đại diện bóng đá nước Ý thi đấu tuyệt vời trên sân nhà với 3 trận toàn thắng. Sơ đồ 3-4- 3 có thể tiếp tục được nhà cầm quân Gasperini vận dụng bởi tính hiệu quả của nó. Hai bàn thắng trên sân khách giúp Atalanta tràn đầy hy vọng khi được trở về nước Ý. Nếu ghi được 1 bàn và không để thủng lưới, gió xoay chiều và người giành vé đi tiếp chính là chủ nhà Atalanta do luật bàn thắng trên sân khách. Về lý thuyết, cả hai đều có cơ hội như nhau nhưng kinh nghiệm trận mạc sẽ giúp Dortmund mở toang cánh cổng vào vòng 1/8

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên