Uefa Europa League, Chelsea - Dynamo Kiev: Món quà dành tặng phái đẹp

Cập nhật: 07-03-2019 | 09:13:43

Kể từ sau thất bại 0-6 trước Man City ở vòng 27, Chelsea như người lạc lối khi bị loại khỏi FA Cup lẫn League Cup nước Anh. Vào lúc 3 giờ ngày 8-3, “The Blues” sẽ tiếp Dynamo Kiev (Dynamo) trên thánh địa Stamford Bridge ở lượt đi vòng 1/8 UEFA Europa League (UEL) với khát khao chiến thắng. 

Trận đấu diễn ra đúng vào ngày 8-3 như thôi thúc các cầu thủ đôi bên quyết đánh bại đối phương để làm quà tặng vợ hay người yêu. Hai chiến thắng liên tiếp trước Tottenham 2-0 vàFulham 2-1, giúp Chelsea thu hẹp dần khoảng cách còn 1 điểm so với đội xếp thứ 5 Arsenal. Ngoài chiến thắng dễ dàng trước Malmo FF với tổng tỉ số 5-1 (2- 1, 3-0) tại UEL, “The Blues” để thua M.U 0-2 và bị loại khỏi FA Cup. Tiếp đó, thầy trò M.Sarri đành nhường chức vô địch League Cup cho Man City khi để thua 3-4 sau loạt đấu súng định mệnh trên chấm luân lưu 11m (hòa 0-0). Tại Giải Ngoại hạng Anh, giấc mơ vô địch dường như xa dần tầm tay, khi “The Blues” hiện xếp thứ 6 kém 15 điểm so với đội đầu bảng Man City. Mục tiêu còn lại là chinh phục đỉnh cao UEL lẫn kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 cho 1 suất dự UEFA Champions League (UCL) mùa tới. HLV M.Sarri phát biểu: “Tôi rất hạnh phúc nếu kết thúc ở vị trí thứ 4. Khi còn ở Napoli, tôi đã cùng CLB 3 lần liên tiếp góp mặt ở UCL và mong điều đó sẽ xảy ra đối với Chelsea”. Sau khi để Morata cập bến Atletico Madrid, tiền đạo Hazard sẽ là niềm hy vọng số 1 trên hàng công Chelsea với 12 bàn thắng ở Premier League kể từ đầu mùa. “The Blues” là CLB ghi ít bàn nhất trong số 6 đội nhóm đầu. Thế nhưng, họ lại thi đấu tưng bừng ở UEL khi ghi đến 16 bàn, lọt lưới 5 bàn và giữ mạch 8 trận bất bại (thắng 7, hòa 1). Chelsea sẽ chơi với đấu pháp 4-3-3 cùng bộ ba Hazard - Higuain - Willian trên hàng công. Sẽ có 1 chiến thắng dành cho “The Blues”.

Nhạc trưởng Hazard (phải) sẽ giúp hàng công Chelsea chơi biến hóa hơn

Bên kia chiến tuyến, Dynamo nhọc nhằn vượt qua Olympiakos với tổng tỉ số 3-2 (hòa 2-2, thắng 1-0) qua 2 lượt trận. Ở giải vô địch Ukraine, Dynamo đã xuất sắc vượt qua chủ nhà Desna 2-1 ở vòng 20 để tiếp tục duy trì vị trí nhì bảng. HLV Khatskevich sẽ chọn phương án phòng ngự phản công với Fran Sol chơi như trung phong cắm. Ngoài ra, cầu thủ chạy cánh Tsygankov cũng có 9 bàn cho riêng mình. Tuy nhiên, Dynamo sẽ khó bình yên rời thành Luân Đôn.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=537
Quay lên trên