Ứng cử viên Tổng thống Afghanistan thoát chết trong vụ đánh bom

Cập nhật: 07-06-2014 | 00:00:00

Vụ nổ do một kẻ đánh bom liều chết tiến hành khiến 6 người thiệt mạng và 22 người bị thương, đồng thời phá hủy một chiếc xe trong đoàn xe của ông Abdullah.

  Hiện trường vụ đánh bom (Ảnh AP)

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngay sau đó, ứng cử viên Abdullah đã lên án vụ tấn công và cho biết sẽ tiếp tục chiến dịch bầu cử.

“Những kẻ thù đã thất bại trong việc phá hoại đất nước Afghanistan. Nhưng tiếc rằng, có 6 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công ngày hôm nay. Tôi xin bày tỏ lời chia buồn tới gia đình họ. Bất chấp vụ tấn công, chúng tôi vẫn sẽ đi đến thùng phiếu và tiếp tục chiến dịch bầu cử của chúng tôi”, ông Abgullah nói.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Theo kế hoạch,  ngày 7-6, Afghanistan sẽ tiến hành bỏ phiếu bầu cử Tổng thống vòng 2. Cuộc bầu cử là sự cạnh tranh giữa hai ứng cử viên là cựu Ngoại trưởng Abdullah và cựu Bộ trưởng Tài chính Ashraf Ghani.

Theo kết quả kiểm phiếu vòng 1, ông Abdullah dành được gần 45% số phiếu ủng hộ, trong khi ông Ghani chỉ được 31,5%./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=225
Quay lên trên