V-League sau 11 vòng đấu: Hai sắc thái đối lập

Cập nhật: 08-04-2014 | 00:00:00

V-League 2014 đã rẽ vào khúc quanh mới sau vòng 11 vừa diễn ra vào cuối tuần. Khả năng thăng tiến của hiện tượng Thanh Hóa, sự trở lại đầy ấn tượng của B.BD đã tạo nên cuộc đua vô địch hấp dẫn nhất trong vòng 4 - 5 mùa giải gần đây. Ngược lại, cuộc đua chống rớt hạng chỉ còn là chuyện tay đôi giữa 2 đội bóng cùng thuộc ĐBSCL là An Giang và ĐTLA…

 

B.BD (áo sậm) và ĐTLA đang là hai hình ảnh trái ngược nhau tại V-League 2014 (Ảnh: CHÍ THANH)

Với chiến thắng thuyết phục trước ĐTLA, B.BD đã có trận thắng thứ 4 liên tiếp và kéo dài mạch trận bất bại của mình lên con số 7. Ấn tượng hơn, B.BD là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất giải hiện nay khi hàng tấn công của GĐKT Lê Thụy Hải đã 28 lần ghi bàn thành công sau 10 trận đã đấu. Trong khi đó, hàng phòng ngự của B.BD được gia cố sự chắc chắn, chỉ để lọt lưới 15 bàn/10 trận, hiện là 1 trong 3 đội có hàng phòng ngự vững chắc nhất giải. Nếu tính trong vòng 6 trận gần đây, B.BD chỉ để thủng lưới 9 bàn, trong khi hàng công ghi được đến 25 bàn, là hiệu số tốt nhất trong vòng 7 năm qua tại V-League.

Điều này đã lý giải phần nào về mức độ thi đấu hiệu quả của B.BD, đã phả hơi nóng rát vào ngôi đầu bảng của Thanh Hóa. Giờ đây, với cách biệt là 3 điểm, chỉ cần Thanh Hóa (9 trận, 23 điểm) phạm sai sót, để thua 1 trong 2 trận còn lại của giai đoạn lượt đi (làm khách sân Đồng Nai vòng 12 và tiếp Than Quảng Ninh trên sân nhà vòng 13) trong khi B.BD toàn thắng (Hải Phòng tại Lạch Tray và SLNA tại Gò Đậu) thì đội bóng đất Thủ sẽ san bằng được cách biệt. Bên cạnh sự đe dọa trực tiếp từ B.BD thì cả 2 đội đầu bảng đang chịu khá nhiều áp lực từ ĐKVĐ Hà Nội T&T. Phát biểu sau trận thắng ĐTLA, HLV trưởng B.BD Nguyễn Thanh Sơn, cho rằng: “Dù đánh giá cao đội đầu bảng Thanh Hóa, nhưng chúng tôi cho rằng một trong những đối thủ đáng sợ nhất trong việc cạnh tranh ngôi vị cao nhất của mùa giải chính là Hà Nội T&T. Dù đang xếp thứ 5 với 15 điểm, nhưng Hà Nội T&T chỉ mới thi đấu có 7 trận, tức vẫn còn trong tay 3 trận chưa đấu của giai đoạn 1. Với thực lực mạnh và quỹ trận thi đấu ít hơn, Hà Nội T&T mới là ứng viên nặng ký nhất cho cúp vô địch”.

Ngoài 3 đội bóng trên, cuộc đua giành cúp vô địch mùa này sẽ có thêm phần thú vị khi có sự chen chân của tân binh Than Quảng Ninh (11 trận, 17 điểm, hạng 3), Đồng Nai (10 trận, 16 điểm, hạng 4) trong tốp 4 và nhất là sự đe dọa từ xa của SLNA (8 trận, 12 điểm). Đó là lý do vì sao giới chuyên môn nhận định cuộc đua vô địch V-League 2014 đáng xem nhất trong số 5 - 6 mùa giải gần đây.

Ở cuộc chiến trụ hạng, với 2 điểm có được từ 10 trận đã đấu, đội An Giang đang giậm chân ở vị trí chót bảng xếp hạng và là ứng viên nặng ký nhất cho 1 suất rớt hạng của giải. Nhưng An Giang không phải quá cô độc. Họ có người bạn đồng hành là ĐTLA, cũng chỉ giành được 4 điểm sau 10 trận. Điều đáng chú ý, kể từ đầu mùa giải đến giờ, cả 2 đội này đều chưa biết đến mùi chiến thắng qua 10 trận đã đấu! Đây gần như là thành tích kém nhất trong lịch sử V-League. Nếu không có sự “lột xác” hoàn toàn trong phần còn lại của mùa giải, thì gần như chắc chắn, suất rớt hạng sẽ khó thoát khỏi tay của 1 trong 2 đội này.

 

 LONG VĨNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên