Vẫn còn nhiều vụ việc vi phạm về an toàn thực phẩm

Cập nhật: 10-05-2021 | 08:45:19

 Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm, trong quý I-2021, các Đội Quản lý thị trường huyện, thị, thành phố đã chủ trì, phối hợp cùng các ngành chức năng liên quan kiểm tra, giám sát ô nhiễm thực phẩm tại các chợ truyền thống trên địa bàn. Theo đó, đã lấy 375 mẫu thực phẩm kinh doanh tại các sạp, hộ kinh doanh, tiểu thương. Qua kết quả test nhanh có 13 mẫu thực phẩm dương tính với chất thử, chất cấm là hàn the, thuốc bảo vệ thực vật các loại bao gồm mì sợi vàng, bánh suse, chả chay; chả lụa, khổ qua…

Các sản phẩm thực phẩm bị nhiễm chất cấm nêu trên đã được ngành chức năng vận động các hộ kinh doanh tự nguyện tiêu hủy dưới sự chứng kiến của đoàn kiểm tra và người dân. Hiện Cục Quản lý thị trường tỉnh đang tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ, kế hoạch thanh tra chuyên ngành năm 2021 và tiếp tục thực hiện kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021 thời gian tới.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên