Vận động công nhân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 13-04-2023 | 09:00:41

Theo ông Lê Văn Hiếu, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Thuận An, hiện nay theo phân cấp, LĐLĐ thành phố quản lý 546 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 66.986 đoàn viên/69.767 công nhân lao động. Trong đó, doanh nghiệp ngoài Nhà nước có 458 CĐCS với 63.128 đoàn viên/65.818 công nhân lao động.

Ban Thường vụ LĐLĐ TP.Thuận An luôn xác định công tác tuyên truyền pháp luật cho công đoàn viên và người lao động trong các doanh nghiệp là nhiệm vụ thường xuyên nhằm xây dựng phong trào toàn dân bảo vệan ninh Tổ quốc. Nội dung vàhình thức tổchức phong trào đãđược đổi mới theo hướng “tựphòng, tựquản, tựbảo vệ, tựhòa giải” phùhợp với tình hình thực tế ở địa phương. Trong đó LĐLĐ thành phố đã vận động, hướng dẫn phát huy hiệu quả mô hình Đội Công nhân xung kích (CNXK) tự quản về an ninh trật tự (ANTT) trong doanh nghiệp.

Nhiệm vụ của Đội CNXK là nhận diện những hành vi, phương thức thủ đoạn của đối tượng xấu nhằm lôi kéo, kích động người lao động tập trung đông người, đình công trái pháp luật gây mất ANTT; ngăn chặn hành vi gây rối làm mất ANTT; phối hợp tham gia công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại doanh nghiệp. LĐLĐ TP.Thuận An cũng đã tuyên truyền bằng nhiều hình thức trực quan sinh động, với các nội dung liên quan đến chính sách, pháp luật của Nhà nước, tình hình chính trị thời sự liên quan đến các vấn đề nóng được dư luận xã hội quan tâm…

Qua công tác tuyên truyền của các cấp công đoàn còn giúp người lao động nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn ANTT trong doanh nghiệp, thực hiện tốt việc chấp các quy định của pháp luật khi lao động sản xuất tại doanh nghiệp cũng như sinh sống tại địa phương. “LĐLĐ TP.Thuận An cũng đã ký kết công tác phối hợp với công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore trong việc đẩy mạnh công tác phối hợp nắm bắt tình hình ANTT và quan hệ lao động trong công nhân lao động trên địa bàn quản lý theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mỗi cơ quan, đơn vị trên tinh thần trách nhiệm, chặt chẽ, sáng tạo, kịp thời xử lý các tình huống có liên quan đến ANTT trên địa bàn”, ông Lê Văn Hiếu cho biết thêm.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên