Văn Hậu báo tin vui cho đội tuyển Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup 2022

Cập nhật: 28-05-2021 | 13:54:42

(BDO) Ở buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trên đất UAE, Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển đã có những chia sẻ xung quanh các vấn đề được quan tâm của toàn đội. 


Hiện tại, Minh Vương, Duy Mạnh và Đình Trọng vẫn đang tập riêng với các bác sĩ. Ảnh: Anh Khoa

Hành quân sang UAE, đất nước có khẩu vị ăn uống khác với Việt Nam nên vấn để ăn uống của đội tuyển được quan tâm khá nhiều. Chia sẻ về vấn đề dinh dưỡng của đội sau 1 ngày đặt chân đến đây, ông Nguyễn Sỹ Hiển cho biết: Vấn đề ăn uống, nghỉ ngơi của đội tại khách sạn ở thời điểm hiện tại là tốt. Tất nhiên, chúng ta vẫn phải tiếp tục cải tiến khẩu phần ăn uống của cầu thủ làm sao cho tốt hơn nữa. 

Hàng ngày, các bác sĩ của đội tuyển Việt Nam đều làm việc với bếp trưởng, từ đó có những món ăn hợp khẩu vị. Đây là vấn đề được quan tâm nhiều trong mỗi lần đội ra nước ngoài thi đấu.  

“Theo tôi, việc trao đổi công việc với đầu bếp của bác sĩ Choi là bình thường thôi, không có vấn đề gì khác đâu. Bình thường nếu không có dịch bệnh Covid-19, chúng tôi sẽ tìm một đầu bếp người Việt Nam hoặc châu Á nấu ăn cho đội, điều này rất dễ dàng. Nhưng với tình hình hiện tại thì thực sự rất khó để thực hiện”, ông Hiển chia sẻ.  

Theo ông Hiển, khó khăn này không chỉ của riêng đội tuyển Việt Nam, nhiều đội bóng khác tới đây cũng vậy. Thế nên, trước mỗi bữa ăn, bác sĩ của đội đều bàn bạc, trao đổi với bếp trưởng, bằng cách nào đó, cải tiến bữa ăn cho phù hợp với khẩu vị của Việt Nam. Hiện tại, sau hai bữa ăn đầu tiên, toàn đội đã được cung cấp bữa ăn chất lượng. Tuy nhiên, trong những ngày tới cần phải cải tiến thêm. Ăn uống dinh dưỡng cần phải làm tốt để bảo đản thể lực cho các tuyển thủ.

"Tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện đang phức tạp, ngay cả tại Dubai. Vấn đề kỷ luật của đội từ trước đến nay luôn được đề cao, làm sao để bảo đảm tốt chuyên môn, hướng tới những mục tiêu cao nhất. Đây là chuyến đi thi đấu mà các thành viên của đội xác định phải hi sinh vì mục tiêu chung", ông Hiển nói.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam có 3 tuyển thủ chấn thương và chưa tập luyện lại được là Duy Mạnh, Minh Vương và Đình Trọng. Chia sẻ về tình hình hiện tại của 3 tuyển thủ này, vị Trưởng đoàn của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 cho hay: Từ giờ đến khi thi đấu còn gần 10 ngày, mức độ chấn thương của Minh Vương, Đình Trọng và Duy Mạnh nếu vừa được điều trị vừa tập luyện thì hoàn toàn đủ khả năng bình phục trước ngày trận đấu chính thức diễn ra. Họ bị căng cơ từ Hà Nội, nhưng các bác sĩ sẽ làm những gì tốt nhất để tất cả cùng khỏe mạnh.  

Hiện tại, Văn Hậu không bị vấn đề gì cả, làm sao để cậu ta thích ứng tốt nhất với điều kiện thi đấu thôi. Từ giờ đến khi thi đấu, ban huấn luyện sẽ theo dõi mức độ hồi phục để đưa ra quyết định chính xác nhất có thể đối với các cầu thủ chấn thương.     

Đánh giá trước thông tin Triều Tiên bỏ giải, liệu ảnh hưởng như thế nào đến đội tuyển Việt Nam, ông Hiển cho biết: "Nếu bây giờ chúng ta cứ nghĩ đến chuyện FIFA trừ điểm của Triều Tiên vì bỏ giải không thi đấu ảnh hưởng tới Việt Nam sẽ khiến các cầu thủ bị phân tán tư tưởng. Đội nào vào đây cũng phải đặt mục tiêu cao nhất để giành vé đi tiếp vào vòng 3. Bởi đây là 3 trận đấu lịch sử".

THÁI HẢI (từ Dubai, UAE)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=440
Quay lên trên