KẾT QUẢ BẢNG B, BÓNG ĐÁ NAM SEA GAMES 2017:

Văn Hậu tỏa sáng, U22 Việt Nam thắng đậm

Cập nhật: 17-08-2017 | 11:49:32

Chiều qua (15-8), nhờ phong độ xuất sắc của hậu vệ Đoàn Văn Hậu, đội tuyển U22 Việt Nam đã có trận ra quân như ý, làm mãn nhãn các CĐV từ quê nhà sang Malaysia cổ vũ trong trận tái đấu với Đông Timor.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, U22 Đông Timor đã cho thấy quyết tâm lớn của mình là đòi lại món nợ đã để thua 0-4 trước U22 Việt Nam ở vòng loại bảng I, Giải vô địch U23 châu Á năm 2018 diễn ra cách đây gần 1 tháng. Tuy vậy, từ phút thứ 6 trở đi, sau khi các cầu thủ U22 VIệt Nam tìm được sự ưng ý và tiếng nói chung trong các pha phối hợp của mình thì đội bạn hoàn toàn bị đặt trong thế bị động. Và trong dàn đồng ca đầy màu sắc của U22 Việt Nam, Đoàn Văn Hậu là nốt nhạc để lại ấn tượng sâu đậm nhất.

Từ pha đá phạt góc của Công Phượng, hậu vệ Văn Hậu chơi bóng như một tiền đạo từ cách di chuyển cho đến dứt điểm tinh tế, giúp mang về bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho U22 Việt Nam. Bàn thắng này có tác dụng rất tích cực, giúp U22 Việt Nam thoải mái hơn về tâm lý, tác động rõ rệt lên lối chơi của các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Những pha phối hợp bật tường trung lộ, cũng như các lần lên xuống biên đầy nhịp nhàng của U22 Việt Nam nơi 2 cánh đã xé nát bức tường phòng thủ của U22 Đông Timor và việc ghi thêm bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian.

 Niềm vui của Văn Hậu và các đồng đội U22 Việt Nam 

Đến phút 20, tỉ số được nâng lên 2-0 cho U22 Việt Nam sau pha phối hợp tấn công khá hiện đại và ít thấy xuất hiện hiệu quả đến vậy nơi các đội bóng trong nước. Từ đường tạt bóng cầu vồng có điểm rơi chính xác từ biên ngang của Văn Hậu, tiền đạo Hà Đức Chinh bay người song song mặt đất, thực hiện cú đánh đầu quá kỹ thuật làm tung lưới đối phương. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là pha ghi bàn đẳng cấp nhất của U22 Việt Nam trong trận này. Phút 41, trong vòng vây và nỗ lực tranh cướp rất rát của 3 hậu vệ đối phương, nhưng hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn thực hiện pha xử lý ảo diệu, rồi tung cú sút bóng có quỹ đạo bay rất khó chịu, khiến thủ môn của U22 Đông Timor bất lực nhìn bàn thua được thực hiện.

Sang hiệp 2, U22 Việt Nam tiếp tục có thêm ít nhất 5 cơ hội ghi bàn rõ rệt, nhưng các chân sút của đội bóng áo đỏ đều bỏ lỡ. Mãi đến phút 72, tiền đạo Công Phượng mới giải tỏa được cơn khát bàn thắng bằng cú ghi bàn khá dễ dàng, ấn định chiến thắng 4-0 cho U22 Việt Nam.

* Trận đấu diễn ra cùng giờ giữa ứng viên số 1 cho chiếc HCV là Thái Lan và Indonesia đã có kết quả hòa 1-1. Thái Lan mở tỉ số trước từ nửa đầu hiệp 1 nhưng nhờ quả phạt 11m đã giúp Indonesia gỡ 1-1, chia điểm thành công. Như vậy, sau 2 trận đấu đầu tiên của bảng B, U22 Việt Nam đang tạm dẫn đầu với 3 điểm!

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=4107
Quay lên trên