Vật liệu xây dựng Bình Dương: Quyết tâm đứng dậy từ nơi thất bại

Cập nhật: 07-11-2023 | 08:52:49

Sau 4 năm góp mặt ở sân chơi cao nhất của bóng chuyền Việt Nam, Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương đã phải ngậm ngùi nhận tấm vé rớt hạng sau những thành tích không được tốt ở 2 giai đoạn lượt đi và về của Giải bóng chuyền vô địch quốc gia (VĐQG) 2023. Bỏ sang một bên nỗi buồn rớt hạng, thầy trò HLV Dương Tấn Vinh quyết tâm làm lại từ đầu và đặt mục tiêu sớm trở lại với giải đấu này

Được biết, nguyên nhân chính khiến cho thành tích VLXD Bình Dương không được tốt trong năm 2023 chính là việc những trụ cột dính chấn thương, khiến cho sức mạnh của đội bị ảnh hưởng. Trong đó, sự vắng mặt đáng tiếc của Hoàng Xuân Trường ngay trước khi giai đoạn lượt đi bắt đầu khiến cho sức mạnh trên hàng công của đội nhà bị giảm đáng kể. Chấn thương đáng tiếc ở những trận giao hữu trước giải đã khiến cho Xuân Trường không kịp chinh chiến cùng đồng đội.


VLXD Bình Dương sẽ sớm trở lại với sân chơi cao nhất của bóng chuyền Việt Nam

Không thể có được kết quả tốt sau giai đoạn lượt đi, cơ hội ở lại sân chơi cao nhất của bóng chuyền Việt Nam với VLXD Bình Dương trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Ngoài chấn thương đáng tiếc của Hoàng Xuân Trường và Tô Quốc Bảo, việc phải đối đầu với những đội bóng mạnh, có tiềm lực kinh tế vững chắc cũng là một phần nguyên nhân khiến cho VLXD phải rớt hạng từ khá sớm. Mặc dù giai đoạn 2 của Giải bóng chuyền VĐQG 2023 vẫn còn 2 lượt trận nữa, nhưng sau 2 trận thua 0-3 trước Ninh Bình và 1-3 trước Đà Nẵng, VLXD Bình Dương đã trở thành đội đầu tiên ở mùa này nhận vé rớt hạng. Một kết cục buồn cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy trò HLV Dương Tấn Vinh. Thậm chí ở mùa giải 2022, đội bóng chuyền đất Thủ còn xuất sắc về đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

Trước mắt, VLXD Bình Dương vẫn còn 2 trận đấu nữa với Biên Phòng và Hà Nội. Dù đã rớt hạng nhưng thầy trò HLV Dương Tấn Vinh quyết không buông xuôi trước hai đối thủ này. Toàn đội quyết tâm thi đấu thật tốt, qua đó tạo động lực để từng người quyết tâm tập luyện, thi đấu tốt hơn, sớm đưa bóng chuyền Bình Dương trở lại với sân chơi cao nhất của bóng chuyền nước nhà. Mục tiêu của VLXD Bình Dương là trở lại với Giải bóng chuyền VĐQG vào năm 2025.

“Thành tích năm nay như thế nào thì mọi người đã rõ. Có nhiều nguyên nhân cả về con người cũng như yếu tố may mắn nhưng lực lượng hiện tại sẽ được giữ lại 100%. Tôi sẽ tư vấn thêm cho lãnh đạo để lấy thêm về cho VLXD Bình Dương những con người tốt hơn nữa. Mục tiêu của đội là trở lại sân chơi cao nhất sau 1 năm rớt hạng”, HLV Dương Tấn Vinh chia sẻ với giọng khá tự tin.

Thông thường, mùa giải hạng nhất bóng chuyền VĐQG hàng năm sẽ bắt đầu vào tháng 5 hàng năm. Mùa giải hạng nhất 2024 có 1 suất lên hạng và VLXD Bình Dương quyết tâm giành được tấm vé này.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên