Veloso mang về 3 điểm cho Bồ Đào Nha

Cập nhật: 08-09-2015 | 05:44:06

Rạng sáng 8-9, trong khuôn khổ bảng I vòng loại Euro 2016, Bồ Đào Nha phải cần đến bàn thắng ở phút bù giờ của tiền vệ Veloso mới giành được chiến thắng tối thiểu trên sân đội Albania.

Veloso (phải) tranh bóng với cầu thủ Albania - Ảnh: Reuters

Đến làm khách trên sân của Albania, Bồ Đào Nha nhập cuộc rất thận trọng bởi đơn giản họ đã từng bị đối thủ này thắng 1-0 ngay trên sân nhà vào tháng 9-2014.

Chơi thận trọng nhưng Bồ Đào Nha vẫn là đội chiếm ưu thế khi kiểm soát bóng và liên tiếp tổ chức tấn công. Tuy nhiên, các đợt lên bóng của Bồ Đào Nha lại thiếu đường chuyền cuối cùng đủ độ sắc sảo để xuyên thủng hàng thủ của Albania.

Dù không nhiều lần gây được chao đảo cho hàng thủ của Albania nhưng Bồ Đào Nha cũng có hai cơ hội có thể ghi bàn. Đó là pha đệm bóng từ cự li gần của Ronaldo trong hiệp một, đưa bóng chạm cột. Rồi gần cuối trận, tiền đạo Eliseu thoát xuống, bấm bóng điệu nghệ qua đầu thủ môn Berisha nhưng bóng lại ra ngoài trong gang tấc.

Ở đầu sân bên kia, Albania cũng có một tình huống nguy hiểm khi cú sút của Xhaka chạm chân hậu vệ Bồ Đào Nha, đổi hướng làm bó tay thủ môn Rui Patricio nhưng lại tìm đúng khung gỗ.

Và ở một trong những đợt tấn công cuối cùng của Bồ Đào Nha, cầu thủ vào sân thay người Quaresma đá phạt góc, treo bóng cho Veloso đánh đầu ở cự li gần, ghi bàn thắng duy nhất ở phút 90+1.

Trong trận đấu cùng giờ, Đan Mạch hòa Armenia và có nguy cơ bị mất vị trí thứ hai vào tay Albania.

Thứ tự các đội tại bảng I: Bồ Đào Nha (6 trận - 15 điểm), Đan Mạch (7 trận - 12 điểm), Albania (6 trận - 11 điểm), Armenia (7 trận - 2 điểm), Serbia (6 trận - 1 điểm).

Ở bảng E, Phần Lan nhen nhóm hi vọng giành vé bằng chiến thắng 1-0 trước Đảo Faroe. Trong khi đó, Bắc Ireland tiếp tục đứng đầu sau trận hòa 1-1 với Hungary.

Thứ tự các đội tại bảng E sau 8 lượt trận: Bắc Ireland (17 điểm), Romania (16 điểm), Hungary (13 điểm), Phần Lan (10 điểm), Đảo Faroe (6 điểm), Hi Lạp (3 điểm).

Matuidi lập cú đúp, Pháp thắng Serbia 2-1

So với trận thắng Bồ Đào Nha 1-0 cách đây vài ngày, rạng sáng 8-9 trong trận giao hữu gặp Serbia, HLV Deschamps có đến 6 sự thay đổi người.

Matuidi là một trong năm vị trí được giữ lại. Và tiền vệ đang có phong độ rất tốt trong màu áo PSG đã liên tiếp ghi bàn ở phút 8 và 25, giúp Pháp vượt lên dẫn 2-0. Sau đó, Serbia ghi bàn thắng danh dự ở phút 40 do công Mitrovic. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên