VFF làm việc với Hữu Thắng về ghế HLV trưởng ĐTQG

Cập nhật: 12-09-2017 | 13:11:09

Hôm nay (12-9), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ có buổi làm việc với cựu “thuyền trưởng” ĐT Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng về các vấn đề xung quanh kế hoạch của đội tuyển trong năm 2018. Đây là buổi làm việc khá bất ngờ khi trước đó ông Thắng đã xin từ chức sau khi U22 Việt Nam bị loại khỏi vòng bảng SEA Games 29.

Theo đó, cuộc họp này được tổ chức với sự tham dự của đại diện VFF, Hội đồng HLV Quốc gia, các bộ phận chuyên môn sẽ có buổi làm việc cụ thể với HLV Nguyễn Hữu Thắng nhằm tổng kết, đánh giá quá trình chuẩn bị của U22 Việt Nam cho SEA Games 29. Song song với đó, lãnh đạo VFF và Hội đồng HLV Quốc gia sẽ hoạch định kế hoạch hoạt động của ĐTQG trong thời gian tới. Đặc biệt, vị trí HLV trưởng và bảo đảm công tác chuyên môn cho các đội tuyển thi đấu các trận còn lại tại vòng loại Asian Cup 2019, vòng chung kết U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc cũng như các giải quốc tế trong năm 2018 sẽ được bàn luận khá kỹ.

Qua tìm hiểu được biết, rất nhiều khả năng HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ được VFF mời ngồi trở lại ghế “thuyền trưởng” ĐTQG Việt Nam. Bỏ qua thất bại đáng tiếc ở kỳ SEA Games 29, ông Thắng là người có công rất lớn trong việc giúp U23 Việt Nam giành tấm vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2018. Ngoài ra, thành tích đứng nhì bảng C, vòng loại Asian Cup 2019 cũng có dấu ấn rất lớn của vị “thuyền trưởng” người Hà Tĩnh này. Hơn lúc nào hết, ông Thắng nên được VFF tạo điều kiện để sửa sai thất bại vừa qua cùng U22 Việt Nam. Và thiết nghĩ, người hâm mộ cũng như giới chuyên môn cũng nên có cái nhìn nhẹ nhàng hơn với HLV Nguyễn Hữu Thắng cùng các học trò.

 Tương lai của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ được quyết định sau cuộc họp chiều nay Ảnh: HẢI ANH

Sau SEA Games 29 đã xuất hiện rất nhiều thông tin cho rằng VFF sẽ lựa chọn một HLV ngoại cho ghế “thuyền trưởng” của ĐTQG. Thậm chí, đã có nguồn tin cho biết có rất nhiều hồ sơ của các HLV nước ngoài được gửi đến VFF. Tuy nhiên, lịch sử đã cho thấy ở những đời HLV ngoại gần nhất như Miura Toshiya hay trước đó là Falko Goetz đều không thể thành công cùng bóng đá Việt Nam vì bất đồng về ngôn ngữ cũng như giáo án huấn luyện không phù hợp.

Với vai trò là đầu não của cả một nền bóng đá, VFF sẽ hiểu rất rõ điều này. Vậy nên, cũng dễ hiểu vì sao hôm nay giữa HLV Nguyễn Hữu Thắng, VFF và Hội đồng HLV Quốc gia sẽ có buổi ngồi lại cùng nhau, rút ra kinh nghiệm, sẵn sàng nhận sai và nếu có thể ông Thắng hoàn toàn có thể trở lại ghế HLV trưởng của ĐTQG vốn đã “việc tìm người” sau SEA Games 29.

Không chỉ liên quan đến HLV Nguyễn Hữu Thắng, ở cuộc họp quan trọng này, VFF còn xem xét đơn xin từ chức Phó Chủ tịch phụ trách tài chính của ông Đoàn Nguyên Đức. Ông bầu của HAGL đã nộp đơn cách đây hơn 10 ngày, nhưng tương lai của ông ở ngôi nhà VFF vẫn chưa được quyết định. Giữ đúng lời hứa của mình nếu U22 Việt Nam không vô địch SEA Games 29 tôi sẽ từ chức. Tuy nhiên, với những gì đã đóng góp cho bóng đá Việt Nam, ông bầu người Bình Định này vẫn nhận được khá nhiều lời ủng hộ ở lại với VFF. Tương lai của cả bầu Đức và HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ được định đoạt sau cuộc họp hôm nay. Thiết nghĩ, với cái tâm và cái tài của mình, cả hai đều rất có ích cho bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

 HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên