“Vì đàn em thân yêu”

Cập nhật: 30-07-2016 | 09:01:05

Trong dịp hè năm nay, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh từ nông thôn đến thành thị đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hè, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh dành cho các em thiếu nhi, thể hiện rõ tinh thần “Vì đàn em thân yêu” của đoàn viên thanh niên.

 Các em học sinh phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) tham gia thi vẽ tranh trên heo đất. Ảnh: K.T

 Nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư của các em học sinh, Thị đoàn Dĩ An vừa phối hợp tổ chức chương trình “Lãnh đạo thị xã gặp gỡ thiếu nhi năm 2016”. Sau khi thông tin về công tác chăm lo cho trẻ em trên địa bàn, lãnh đạo Thị ủy, UBND, đại diện các ban ngành, đoàn thể thị xã đã lắng nghe nguyện vọng của các em học sinh về an toàn thực phẩm ở trường học, sân chơi thiếu nhi, giáo dục học đường, dịch vụ internet, an toàn giao thông, phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ, bạo lực học đường và an ninh trật tự… Tiếp đó, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể thị xã đã trao đổi, giải đáp và ghi nhận những nội dung mà các em mong muốn. Dịp này, Ban tổ chức đã thực hiện chương trình tiếp sức đến trường, trao 25 suất học bổng với tổng giá trị 27,5 triệu đồng từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em thị xã; trao 150 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 60 triệu đồng và tuyên dương các cá nhân có thành tích trong thực hiện công trình “Vì đàn em thân yêu” nhằm động viên cán bộ Đoàn tiếp tục đồng hành với thiếu nhi.

Tại phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên), Đoàn phường cũng vừa tổ chức hội thi vẽ tranh trên heo đất với chủ đề “Em yêu biển đảo Việt Nam” thu hút gần 200 đội viên, thiếu nhi trên địa bàn 8 khu phố tham gia. Tại đây, các em được thỏa sức phát huy năng khiếu và sự sáng tạo với những sắc màu sống động, thể hiện nội dung theo chủ đề trên heo đất. Qua đây, các em có được sân chơi thiết thực và hiểu biết thêm, vun đắp tình yêu với biển đảo quê hương. Chị Nguyễn Thanh Vân, Bí thư Đoàn phường Tân Phước Khánh cho biết, dịp này địa phương còn tổ chức hội trại dành cho các em thiếu nhi với nhiều hoạt động bổ ích, lành mạnh như diễn đàn lắng nghe em nói, tuyên truyền biển đảo Việt Nam, trò chơi vận động, nhảy dân vũ, một ngày làm chiến sĩ và trao học bổng cho học sinh khó khăn...

Tại hội trại “Hè vui trải nghiệm” xã Đất Cuốc (huyện Bắc Tân Uyên), các anh chị đoàn viên thanh niên xã đã đồng hành với các em ở nhiều hoạt động như thi lều trại đẹp, lật trang sử vàng, thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ, thi vẽ tranh trên gốm với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Sôi nổi hơn là phần thi thời trang “Môi trường thân yêu” đã thể hiện sự sáng tạo trong thiết kế các trang phục từ những vật liệu tái chế. Trong chuỗi hoạt động của hội trại còn có chương trình tuyên dương 31 gương thiếu niên nhi đồng thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy và “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi xã Đất Cuốc” để các em trình bày ước mơ, được nghe những chia sẻ của lãnh đạo địa phương… Năm nay, hội trại “Hè vui trải nghiệm” xã Đất Cuốc còn tổ chức chương trình “Một ngày em làm chiến sĩ quân đội”, tham quan Ban Chỉ huy Quân sự xã, vườn rau tăng gia, học tập cách xếp nội vụ…

Chị Lê Thị Thanh Thủy, Bí thư Xã đoàn Đất Cuốc cho biết, hội trại là dịp để Đoàn Thanh niên tham gia các hạt động hè tình nguyện. Thông qua chương trình, Xã đoàn trao tặng 46 phần quà cho thiếu nhi vượt khó học giỏi với tổng số tiền hơn 2,7 triệu đồng; Chi đoàn cơ sở Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh trao tặng công trình “Vì đàn em” với 1.000 quyển tập trắng cho Hội đồng Đội xã; Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Lâm sản và Xuất nhập khẩu tổng hợp Bình Dương (Genimex) trao tặng công trình thanh niên 5 triệu đồng cho Xã đoàn. Trại hè đã mang đến một ngày hội vui tươi và ý nghĩa đối với thiếu nhi nông thôn.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên