Vi phạm hành chính về lĩnh vực thú y có thể bị phạt 100 triệu đồng

Cập nhật: 29-08-2017 | 10:12:14

(BDO) Sáng 29-8, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thuỷ sản tổ chức tập huấn Nghị định 90/2017/NĐ-CP (nghị định) về xử phạt hành chính trong lĩnh thú y. Nghị định được ban hành ngày 31 - 7 - 2017 và sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 - 9 - 2017.

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày 29 và 30 – 8 với hơn 150 cán bộ kỹ thuật các Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện, thị, thành phố; các Thú y viên tại các xã, phường, thị trấn. Lớp tập huấn được tổ chức nhằm thực hiện mục tiêu tuyên truyền và cập nhật kịp thời nghị định quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thú y đến các cán bộ ngành Thú y để kịp thời hướng dẫn, tuyên truyền đến các cá nhân, tập thể hoạt động có liên quan đến ngành Thú y nắm vững, chấp hành tốt các quy định của nhà nước .

 Các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y quy định tại nghị định này bao gồm: Vi phạm quy định về phòng bệnh, chống dịch bệnh cho động vật; vi phạm quy định về kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật; vi phạm quy định về kiểm soát giết mổ động vật trên cạn; sơ chế, chế biến động vật, sản phẩm động vật; kiểm tra vệ sinh thú y; vi phạm quy định về quản lý thuốc thú y; vi phạm quy định về hành nghề thú y.

 Đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, tổ chức, cá nhân phải chịu một trong các hình thức xử phạt chính là cảnh cáo hoặc phạt tiền. Mức phạt tiền tối đa đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính về lĩnh vực thú y là 50 triệu đồng đối với cá nhân và 100 triệu đồng đối với tổ chức.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=248
Quay lên trên