Video giây phút mẹ con ly biệt lay động cộng đồng 

Cập nhật: 10-03-2015 | 16:25:20

7 tháng bụng mang dạ chửa kiên trì giành giật sự sống cho con, người mẹ ung thư giai đoạn cuối đã kịp cảm nhận hơi thở của con trước khi từ giã cuộc đời.

Câu chuyện về người mẹ vượt qua ca phẫu thuật sinh nở trong lúc sự sống chỉ còn được tính bằng giây được chia sẻ trên mạng đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự quan tâm. Hành trình các y bác sĩ Bệnh viện 175 (TP HCM) chạy đua với thời gian cứu sống sinh linh nhỏ bé bằng những quyết định sinh tử đã gây xúc động mạnh mẽ. Ca sinh nở đặc biệt diễn ra từ năm 2012, được Kênh truyền hình ANTV tái hiện lại gần đây.

Những khoảnh khắc xúc động người mẹ từ biệt con trước khi qua đời. Ảnh: ANTV

Cặp vợ chồng trẻ hạnh phúc đón nhận tin vui mang thai sau 5 năm nỗ lực tìm kiếm đứa con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm. Giữa lúc niềm vui đang dâng trào thì người mẹ phát hiện ung thư giai đoạn cuối, đã di căn. Việc giữ lại mạng sống cho mẹ và em bé là điều gần như không thể. Với hy vọng "còn nước còn tát", các bác sĩ Bệnh viện 175 đã quyết định một lần đánh cược với tử thần.

2 tháng sau khi nhập viện cấp cứu, duy trì sự sống, thai nhi đến tháng thứ 7. Sức khỏe người mẹ xấu đi nghiêm trọng, em bé lại quá yếu nên khó có thể thực hiện phẫu thuật sinh nở thông thường. Người mẹ đã đi vào tình trạng suy hô hấp rất nặng, khả năng sống chỉ tính theo giờ. Việc mổ cứu con trong tình hình khẩn cấp đã đặt các y bác sĩ trước nhiều thử thách.

Thời gian không cho phép chờ thêm được nữa, các bác sĩ đã tổ chức cuộc hội chẩn khẩn cấp ngay trong đêm dưới sự chỉ đạo của Đại tá, Tiến sĩ, bác sĩ Trần Quốc Việt, Phó giám đốc Bệnh viện 175. Đây là cuộc hội chẩn lần thứ 4, cũng là cuối cùng đưa bệnh nhân hấp hối lên bàn mổ. Hành trình cứu sống sinh linh diễn ra trong căng thẳng tột cùng với nhiều tình huống báo động. Áp lực đè nặng các y bác sĩ. Cuộc phẫu thuật đầy cam go, thử thách với những quyết định táo bạo. Cuối cùng em bé nặng 1,7 kg đã cất tiếng khóc chào đời vào ngày 28-5-2012 trong hạnh phúc vỡ òa của cả êkíp mổ.

Được ôm sinh linh bé bỏng trên tay, người mẹ nằm trên giường bệnh nước mắt chảy dài lặng lẽ. Và người mẹ đã vĩnh viễn ra đi sau ca mổ sinh chỉ 7 ngày.

Theo VNE


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên