BÁN KẾT GIẢI VÔ ĐỊCH FUTSAL CHÂU Á 2016:

Việt Nam quyết đấu cùng cựu vô địch Iran

Cập nhật: 19-02-2016 | 08:57:09

Vào lúc 21 giờ tối nay (19-2), đội tuyển futsal (bóng đá trong nhà) Việt Nam (ĐTVN) sẽ bước vào trận đấu gặp đội bóng sừng sỏ nhất châu Á là Iran trong khuôn khổ trận bán kết 2, giải vô địch châu Á 2016 đang diễn ra tại Uzbekistan.

 ĐTVN trong niềm vui sau khi giành chiến thắng trước Nhật Bản, giành vé vào VCK World Cup 2016

 Iran là đội từng 10 lần vô địch châu Á (có 7 lần liên tục, Nhật Bản: 3 lần), từng hạng 4 World Cup, vô địch cúp Liên đoàn thế giới, hạng nhì Grand Prix de Futsal 2015 tại Brazil. Những thành tích đó giúp Iran (đương kim á quân châu Á) trở thành đội bóng mà các đối thủ đều không muốn phải đối diện, trừ khi đó là trận chung kết. Trong lịch sử, ĐTVN đã nhiều lần đối đầu với Iran và đều thất bại. Tuy nhiên, ở lần gặp này với tâm lý thoải mái và hưng phấn do đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu và nhiệm vụ đề ra (đã giành quyền dự VCK World Cup) nên ĐTVN có thể sẽ thi đấu lột xác, tạo nên bất ngờ hoặc ít ra cũng cống hiến một trận cầu hay đẹp cùng Iran. Thầy trò HLV Formoso đã quyết tâm sẽ thi đấu hay đẹp, biến trận đấu này thành món quà để tri ân người hâm mộ đã cổ vũ suốt thời gian qua.

Trước đó, vào khuya 18-2, ĐTVN đã tạo nên cơn địa chấn làm rung chuyển làng futsal châu lục và thế giới khi lội ngược dòng đánh bại ĐKVĐ Nhật Bản trong trận đấu tứ kết vô cùng cảm xúc và kịch tính. Nhật Bản có đẳng cấp vươn đến trình độ thế giới, trong khi ĐTVN chưa từng vươn lên top 4 của châu Á nhưng không vì vậy mà có thể ngăn cản các học trò của HLV Bruno Garcia Formoso thể hiện màn trình diễn không thể tuyệt vời và cảm xúc hơn. Bị dẫn trước 2-0 rồi 3-1, nhưng ĐTVN đã thi đấu kiên cường, gỡ 1-2 rồi san hòa tỉ số 3-3 ngay trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại nhờ công của Văn Vũ (2 bàn) và Danh Đạt để đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ (5 phút/hiệp).

Một lần nữa đội đang xếp thứ 9 của thế giới ghi bàn vượt lên dẫn 4-3 nhờ công của tiền đạo Furioka nhưng ngay trước khi hiệp phụ thứ 2 khép lại, Trần Thái Huy đã khiến cầu trường vỡ òa và hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt không kìm được cảm xúc khi thực hiện cú sút chéo góc mang về bàn thắng gỡ hòa 4-4.

Với tỉ số này, 2 đội bước vào loạt sút luân lưu 6m (3 quả/đội) và ĐTVN đã giành chiến thắng với kết quả 2-1 (cản phá thành công 1 quả phạt đền) để giành quyền vào bán kết, trở thành 1 trong 4 đội mạnh nhất châu Á, giành vé vào thẳng vòng chung kết World Cup 2016, sẽ diễn ra tại Colombia vào gần cuối năm. Trong khi đó, với trận thua này, Nhật Bản phải tranh chiếc vé vớt còn lại (dành cho đội xếp thứ 5 chung cuộc của giải) cùng 3 đội khác đã để thua ở vòng tứ kết.

Như vậy, ĐTVN sẽ gặp Iran (đánh bại Kyrgyzstan 7-0 tại tứ kết) ở trận bán kết 2 diễn ra vào tối 19-2, còn trận bán kết 1 là cặp đấu giữa chủ nhà Uzbekistan và Thái Lan, đội đã thắng Úc với tỉ số 6-1. Giải sẽ kết thúc sau trận tranh hạng 3 và chung kết, diễn ra vào tối 21-2.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=418
Quay lên trên