Vietcombank Bình Dương - đối tác tin cậy của doanh nghiệp

Cập nhật: 05-01-2012 | 00:00:00

Năm 2011, là chặng đường đánh dấu 12 năm trưởng thành và phát triển vững mạnh của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương (VCB Bình Dương) trong hệ thống VCB. Một trong những thành tích mà VCB Bình Dương nỗ lực đạt được trong thời gian qua đó là luôn đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn ổn định sản xuất, kinh doanh. Những đóng góp này của chi nhánh đã được đánh giá cao trong việc góp phần tạo sự  ổn định cũng như góp phần hoàn thành các mục tiêu phát  kinh tế - xã hội tại địa phương.

 Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho VCB Bình Dương Cùng hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó!

Năm 2011, tiếp tục là năm mà tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động đã gây những tác động rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp (DN). Thực hiện chủ trương hỗ trợ lãi suất cho DN, cùng với các ngân hàng thương mại khác trên địa bàn, VCB Bình Dương đã nhập cuộc rất nhanh chóng nhằm tạo điều kiện cho DN ổn định tình hình sản xuất, kinh doanh và phục vụ cho xuất khẩu. Trên cơ sở những chủ trương chung, với cách nghĩ, cách làm của mình, VCB Bình Dương đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng các khách hàng, nhất là chính sách hỗ trợ các DN sản xuất, xuất nhập khẩu trên địa bàn trong những thời điểm khó khăn.

Thời gian gần đây, ngày càng nhiều ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng đi vào hoạt động tại Bình Dương đã đặt ra cho đội ngũ CB-CNV chi nhánh những thách thức mới trong “cuộc đua” này. Trong chiến lược kinh doanh của mình, nhất là trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế, bên cạnh việc phát huy nội lực, các thế mạnh sẵn có, đòi hỏi ngân hàng luôn phải điều chỉnh để phù hợp với thực tiễn. Trải qua 12 năm thành lập và phát triển, trở thành một chi nhánh vững mạnh hàng đầu tại địa phương nhưng VCB Bình Dương đã không tự mãn và “ngủ quên” trên những gì mà mình đạt được, ngược lại chi nhánh lấy đó làm nguồn động lực để phát huy những thế mạnh sẵn có, chi nhánh ngày càng được nhiều DN tin cậy và chọn làm đối tác đồng hành với mình trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Ông Lý Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Minh Long I cho biết, những ngày đầu trước khi giao dịch cùng VCB Bình Dương, ấn tượng sâu sắc nhất của ông đó là thái độ cầu thị luôn biết lắng nghe, tiếp thu và sửa đổi của Ban giám đốc chi nhánh. Trong những trường hợp cấp thiết, đích thân giám đốc chi nhánh đến gặp trực tiếp để cùng DN trao đổi nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Cũng theo ông Minh, thủ tục nhanh chóng, chính xác và sự hỗ trợ “hết mình” là điều mà hầu hết DN nào cũng quan tâm, là tiêu chí để DN lựa chọn cho mình một đối tác tin cậy để giao dịch.

Ông Nguyễn Nhật Trường, Kế toán trưởng Công ty Cổ phần Thép Pomina cho biết, những năm qua quá trình sản xuất của DN luôn nhận sự trợ giúp, đồng hành cùng VCB Bình Dương. Là DN hàng năm sản xuất khoảng 5.000 tấn sản phẩm, từ năm 2003, thép Pomina có quan hệ giao dịch cùng VCB Bình Dương. Đến nay, VCB Bình Dương đáp ứng được trên 50% tổng nguồn vốn vay để sản xuất, cũng như nguồn vốn giúp công ty có thể mở rộng quy mô sản xuất. Ông Trường cho biết thêm, hầu hết nguồn nguyên liệu phôi thép đều phải nhập khẩu. Trong năm 2011, dù tình hình lãi suất thường xuyên biến động nhưng VCB  Bình Dương đã hỗ trợ giảm lãi suất vay USD cho công ty là 0,2%/năm. Theo tính toán của công ty, để nhập khẩu lượng nguyên liệu cho nhu cầu sản xuất trên 400.000 tấn sản phẩm thì cần nguồn vốn vay khoảng 2.000 tỷ đồng. Đáp ứng nhu cầu này, chỉ tính riêng VCB Bình Dương đã hỗ trợ, giải quyết cho Pomina vay được 1.400 tỷ quy đồng, mức vay này tăng 400 tỷ đồng so với năm 2010.

Còn nhớ, năm 2010 khi tình hình sản xuất của các DN trong nước gặp khó khăn về nguồn vốn phục vụ sản xuất. Nhờ luôn đồng hành cùng DN nên khi có được chủ trương từ chính sách hỗ trợ lãi suất của Chính phủ là thép Pomina đã được VCB Bình Dương giải ngân nguồn vốn theo chương trình. Sự hỗ trợ kịp thời này đã góp phần giúp công ty tiết giảm chi phí được 16 tỷ đồng.

Không chỉ quan tâm đến các khách hàng trọng điểm của mình. VCB Bình Dương còn tạo điều kiện hỗ trợ nguồn vốn vay cho các DN vừa và nhỏ. Cụ thể, trong năm 2011, tuy tình hình lãi suất có nhiều biến động trong hệ thống các ngân hàng thương mại, nhưng VCB Bình Dương cũng đã điều chỉnh lãi suất cho vay ngắn hạn duy trì ở mức chỉ từ 15 đến 16,5%/năm, thấp hơn nhiều so với lãi suất do một số ngân hàng khác đưa ra.

12 năm hình thành và phát triển, một chặng đường đủ để VCB Bình Dương ngày càng thể hiện sự lớn mạnh. Tuy còn khá non trẻ nhưng VCB Bình Dương không chỉ xây dựng hình ảnh là một ngân hàng mạnh tại địa phương mà còn được VCB Trung ương đánh giá là một trong những chi nhánh vững mạnh toàn diện của toàn hệ thống. Giờ đây, nếu khách hàng nào “khó tính” nhất đến với VCB Bình Dương cũng sẽ cảm thấy hài lòng với cung cách phục vụ, chăm sóc khách hàng của đội ngũ nhân viên năng động, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ. Điều này đã giúp VCB Bình Dương ngày càng thu hút nhiều DN, khách hàng đến với mình, bởi họ đánh giá và chọn chi nhánh là một đối tác tin cậy cho mình.

“Văn hóa VCB”... thời kỳ hội nhập

Có được sự tín nhiệm của khách hàng là cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực của tập thể nơi đây. Với cách nhìn sâu sát, VCB Bình Dương đã không ngừng xây dựng và phát triển những giá trị “Văn hóa Vietcombank”. VCB đã xây dựng cho mình “Sổ tay văn hóa Vietcombank”, đây được xem là quyển sổ tay tập hợp được những bản sắc riêng mà VCB đúc kết được trên chặng đường gần 50 năm hình thành và phát triển. Những chuẩn mực trong giao tiếp, cung cách phục vụ khách hàng đã được VCB xem đó là “cốt lõi”; đồng thời đó cũng là những lợi thế để tiếp tục phát huy xứng đáng tầm của một ngân hàng thương mại hàng đầu trong nước, nhất là trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế như hiện nay.

Ông Nguyễn Đình Phục, Giám đốc VCB Bình Dương nhìn nhận, năm 2011 là năm vẫn còn khá nhiều khó khăn đối với nền kinh tế nên ngành ngân hàng cũng không thể thoát ra khỏi sự tác động của vòng xoáy chung đợt suy thoái kinh tế toàn cầu đó, càng hội nhập kinh tế thế giới sâu bao nhiêu thì sự ảnh hưởng càng lớn bấy nhiêu. Do đó, VCB Bình Dương cũng không là trường hợp ngoại lệ, chi nhánh cũng phải đối mặt với những khó khăn chung của nền kinh tế. Tuy nhiên, với nỗ lực vượt khó, chi nhánh đã từng bước tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn; đồng thời đã phát huy được vai trò chủ đạo của một ngân hàng thương mại Nhà nước, hoàn thành và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Vào những thời điểm khó khăn chung đối với hoạt động của ngành ngân hàng,trước áp lực nhu cầu vốn, các dịch vụ tiền tệ đặt ra..., VCB Bình Dương đã không “xé rào” để đạt được mục đích cho mình mà ngược lại chi nhánh luôn mẫu mực chấp hành, tuân thủ đầy đủ các quy định của Nhà nước về lĩnh vực ngân hàng như: chấp hành nghiêm trần lãi suất huy động, các quy định về quản lý ngoại hối, chấp hành đúng trần dư nợ cho vay, giảm dư nợ cho vay phi sản xuất... góp phần vào việc thực hiện chính sách kiềm chế lạm phát của Chính phủ. Những nỗ lực, phấn đấu đạt được những thành quả khi thuận lợi cũng như gặp khó khăn của VCB Bình Dương đã được đánh giá cao khi một lần nữa vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng II.

Có thể nói, song hành trên bước đường phát triển của mình, VCB Bình Dương là một trong những ngân hàng quan tâm và làm tốt trách nhiệm xã hội của một DN. Với quan điểm, không coi trách nhiệm xã hội của DN là một “gánh nặng” về chi phí hay áp lực nào khác mà ngược lại VCB Bình Dương xem đây là cơ hội, là một kinh nghiệm để ngân hàng hoạt động tốt hơn. Chỉ tính riêng trong năm 2011, VCB Bình Dương đã trích trên 700 triệu đồng cho công tác an sinh xã hội như: trao tặng 14 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, tặng 411 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Ngoài ra, các chương trình khác như phụng dưỡng mẹ VNAH, chăm sóc các gia đình chính sách, người già neo đơn, trao tặng trên 30.000 cuốn tập vở cho học sinh, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, quỹ vì người nghèo, quỹ bảo trợ trẻ em, nạn nhân thiên tai lũ lụt... Riêng chương trình “Nghĩa tình Trường Sơn” được thực hiện năm 2010, VCB Bình Dương đã đóng góp 50 căn nhà tình nghĩa và 100 suất học bổng trị giá 1,7 tỷ đồng.

“Trong bối cảnh toàn cầu hóa như hiện nay việc kinh doanh bền vững và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của DN sẽ giúp ngân hàng làm tốt hơn công tác thâm nhập thị trường, nâng cao khả năng cạnh tranh và bảo đảm sự phát triển bền vững của các DN”, ông Nguyễn Đình Phục chia sẻ.

12 năm hình thành và phát triển, VCB Bình Dương đã xây dựng cho mình một mạng lưới phục vụ khách hàng rộng khắp. Đến nay, ngoài hội sở chính, VCB Bình Dương đã phát triển 5 phòng giao dịch trực thuộc; phát triển được 81 máy ATM và 220.000 thẻ ATM. Kết quả trên đã góp phần nối dài cánh tay, tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng phục vụ DN, phục vụ khách hàng của mình.

Một năm mới đã đến, thêm nhiều điều kỳ vọng mới. Hy vọng với triết lý kinh doanh  giàu “bản sắc” của mình, VCB Bình Dương tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng phát huy những thế mạnh đã có; tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng dịch vụ tốt, hiệu quả nhất cho quá trình phát triển của DN và cho người dân trên địa bàn góp phần cho sự  ổn định, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

MINH DUY

Tính đến cuối năm 2011, VCB Bình Dương đã có tổng nguồn vốn đạt 7.328 tỷ đồng (tăng 19% so với cùng kỳ năm 2010); huy động vốn đạt 5.660 tỷ đồng (tăng 33%); doanh số cho vay đạt 13.777 tỷ đồng (tăng 9%); doanh số thu nợ đạt 13.311 tỷ đồng (tăng 8%); dư nợ cho vay đạt 5.620 tỷ đồng (tăng 16%); tỷ lệ nợ xấu 0,8% (giảm 0,34%); doanh số thanh toán quốc tế đạt 1,125 tỷ USD; nộp ngân sách 8,5 tỷ đồng (tăng 126%). 12 năm hình thành và phát triển, VCB Bình Dương đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng II, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, cờ thi đua và được UBND tỉnh tặng bằng khen, cờ thi đua...

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=504
Quay lên trên