Vòng 1 Cúp Quốc gia 2018: HAGL sẽ bước tiếp?

Cập nhật: 09-04-2018 | 08:40:43

Chiều nay (9-4), trên 4 sân cỏ cả nước, sẽ diễn ra 4 cặp đấu muộn nhất vòng 1 Cúp Quốc gia Việt Nam mùa bóng 2018 với tâm điểm là cuộc ra quân của các đội bóng đến từ giải chuyên nghiệp V-League, đặc biệt là CLB HAGL…

 CLB HAGL (bên phải và trái ) sẽ đứng dậy sau thất bại?. Ảnh: ANH TIẾN

 Theo lịch thi đấu, HAGL tiếp Than Quảng Ninh trong khi Hà Nội gặp Đắc Lắc tại Hàng Đẫy, CLB bóng đá Huế đối đầu với đội khách Khánh Hòa và cuối cùng TP.Hồ chí Minh sẽ quyết đấu với Đồng Tháp. Ở vòng đấu này, Becamex Bình Dương được miễn thi đấu. Đội bóng đất Thủ sẽ tranh tài từ vòng đấu thứ 2 trở đi. Trước đó 1 ngày, vòng 1 Cúp Quốc gia đã bắt đầu với 3 cặp đấu sớm từ những cuộc đọ sức của các đội thuộc giải hạng Nhất quốc gia là Bình Định - Viettel, Long An - Công an Nhân dân và Tây Ninh - Bình Phước. Như đã biết, các đội thuộc giải hạng Nhất thường không có nhiều tham vọng, hoặc không đủ lực để đi xa ở Cúp Quốc gia, nên giải đấu này gần như được mặc định là sân chơi của các đội V-League. Hy vọng mùa này các đội đến từ giải hạng Nhất sẽ vào sâu ở giải đấu này, mà trước hết là gây bất ngờ tại vòng 1 trước các đại diện của V-League.

Trong các cặp đấu trên, trận chiến HAGL đối đầu với Than Quảng Ninh được xem là trận cầu đinh, được quan tâm nhiều nhất. Trước hết, đội bóng HAGL tập hợp rất nhiều ngôi sao trẻ, tỏa sáng rực rỡ trong những chiến tích gần đây của các đội tuyển trẻ Việt Nam mà kỳ tích tại VCK U23 châu Á năm 2018 là một minh chứng. HAGL đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ thành danh đã hoặc đang là thành viên của U20, U23 VN và cả ĐTVN. Tập thể đội bóng phố núi trở thành niềm cảm hứng để thu hút khán giả cả nước, không chỉ riêng sân Pleiku, kéo đến các sân vận động để chiêm ngưỡng tài năng chơi bóng của “đám trẻ nhà bầu Đức”. Ở những vòng đấu đầu tiên, HAGL với thành phần nóng cốt là những ngôi sao thuộc đội tuyển U23 Việt Nam vừa giành được HCB U23 châu Á 2018 đã thi đấu khá hay, khi cầm hòa Becamex Bình Dương 0-0, Hải Phòng 1-1 (sân Lạch Tray), thắng 3-2 trước Nam Định. Đáng tiếc là HAGL đã để thua 0-5 trước ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch là Hà Nội tại Hàng Đẫy trong trận đấu bù vòng 3 diễn ra vào ngày 5-4 vừa rồi, khiến ảnh hưởng không ít đến sự tự tin của đoàn quân GĐKT Chung Hae Seong.

Chỉ 4 ngày sau trận thua trên, liệu HAGL có kịp gượng dậy khi tiếp CLB Than Quảng Ninh đang có phong độ tốt ở giải V-League, xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng sau Hà Nội với cùng 10 điểm sau 4 trận bất bại (3 thắng, 1 hòa)?

Xét về nhiều mặt, Than Quảng Ninh có phần nhỉnh hơn đội chủ sân Pleiku, nhất là 2 yếu tố quan trọng là phong độ và kinh nghiệm trận mạc đỉnh cao. Đoàn quân của HLV trưởng Phan Thanh Hùng đang có những tháng ngày rực rỡ và nếu đội bóng xứ Than tiếp tục kéo dài mạch trận bất bại của mình khi rời sân Pleiku cũng không có gì ngạc nhiên. Tuy vậy, người hâm mộ đang mong chờ rằng sau cú vấp đau 0-5 tại Hàng Đẫy thì những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… sẽ đứng lên mạnh mẽ để khẳng định bản lĩnh, năng lực của mình bằng những pha bóng và tinh thần chiến đấu mang đậm chất U23 Việt Nam. Rất có thể, HAGL sẽ trở thành đội bóng đầu tiên buộc Than Quảng Ninh nhận lãnh thất bại ở mùa giải 2018, hãy chờ xem!

CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=292
Quay lên trên