Vòng 13 V-League 2014, B.Bình Dương - SLNA: Trận chiến nhiều cảm xúc

Cập nhật: 19-04-2014 | 00:00:00

 Ban tổ chức vừa công bố bảng xếp hạng V-League 2014 đã điều chỉnh sau khi CLB V.NB chính thức bỏ giải. Hiện tại, B.BD (20 điểm, 10 trận) từ vị trí dẫn đầu đã lùi xuống xếp thứ hai, đứng sau Thanh Hóa (23 điểm, 10 trận). Bám đuổi sát sao B.BD là Hà Nội T&T và Đồng Nai với cùng 18 điểm. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là Hà Nội T&T mới chỉ thi đấu có 7 trận. Nên nếu tận dụng hết số trận chưa đấu thì Hà Nội T&T có thể sẽ qua mặt cả Thanh Hóa lẫn B.BD để chiếm lĩnh ngôi đầu. Trong khi SLNA với 13 điểm, đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng sau 9 trận đã đấu.

   B.BD (áo sậm) sẽ tiếp tục kéo dài niềm vui chiến thắng sau trận đấu với SLNA? Ảnh: LONG VĨNH

Dù thứ hạng hiện tại khá thấp nhưng SLNA luôn là đối thủ được đánh giá rất cao tại V-League 2014. Trước hết, SLNA là 1 trong số rất ít các đội tại V-League thể hiện được tính bản sắc địa phương là chủ đạo trong lực lượng của CLB. Có đến hơn 95% các cầu thủ hiện nay đang thi đấu cho đội 1 SLNA (trừ ngoại binh) đều được trưởng thành từ các lò đào tạo trẻ của bóng đá xứ Nghệ. Chính yếu tố “thuần địa phương” này mang lại vấn đề mang tính 2 mặt cho SLNA đó là đội bóng xứ Nghệ có thể thi đấu bùng nổ, tạo ra những kết quả bất ngờ nếu như thầy trò cùng chung tay siết chặt đội hình. Tuy nhiên, yếu tố này cũng đã nhiều lần làm khó SLNA trong các trận đấu, nếu một khi các cầu thủ cùng “rủ nhau” xuống phong độ. Ngoài ra, SLNA là 1 trong 2 đội có lực lượng CĐV rất hùng hậu mỗi khi thi đấu sân khách, đôi khi áp đảo cả lực lượng CĐV chủ nhà về số lượng lẫn chất lượng.

Sự tiếp lửa kịp thời từ lực lượng CĐV đã góp phần gia tăng sức mạnh của SLNA và trận đấu vào chiều mai hứa hẹn sẽ là cuộc so tài đầy lý thú giữa 2 đội bóng và hai hội CĐV trên khán đài. Theo thông tin mới nhất, vé trận đấu B.BD - SLNA tại các khán đài B-C-D đã được bán hết từ 3 ngày qua và Ban tổ chức trận đấu cho biết sẽ đóng cửa các khán đài ngay khi sân Gò Đậu kín chỗ để bảo đảm công tác an ninh, an toàn trận đấu chứ không cần chờ đến sát giờ thi đấu như những trận đấu trước đó. Dự kiến sẽ có trên 22 ngàn khán giả vào sân cổ vũ trận “Super Sunday” giữa B.BD - SLNA. Thậm chí, để ngăn ngừa việc khán giả quá khích leo tường vào sân, Ban tổ chức đã lần đầu tiên áp dụng biện pháp chẳng đặng dừng là tiến hành căng kẽm gai trên bờ tường.

Các trận còn lại: Hà Nội T&T - Quảng Nam, Đà Nẵng - HAGL (ngày 19-4) và ĐTLA - An Giang (ngày 20-4).

Về chuyên môn, đây có thể nói là trận thư hùng giữa 2 đội bóng có dàn cầu thủ chất lượng hàng đầu, lối chơi quyến rũ nhất nhì V-League hiện nay. Bộ ba cầu thủ SLNA trong màu áo B.BD là Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn đang là những trụ cột đóng góp rất nhiều vào quá trình thăng tiến đầy ấn tượng về chuyên môn và thành tích của đội bóng đất Thủ. Trong trận đấu chiều mai, người hâm mộ đang hồi hộp chờ đợi bộ ba cầu thủ trên sẽ thi đấu như thế nào khi đối đầu với những người đồng hương, đồng đội cũ từng có thời gian dài sát cánh. Đáng tiếc, trận này SLNA không có được đội hình mạnh nhất khi vắng hậu vệ Phạm Mạnh Hùng vì thẻ phạt và 3 cầu thủ khác khó có thể bình phục kịp chấn thương (trong đó có ngôi sao Phi Sơn) trong khi B.BD có đầy đủ hảo thủ, lại đang rất hưng phấn sau chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp (8 thắng, 1 hòa; trong đó có 6 chiến thắng liên tục).

Nếu B.BD, nhất là 3 trụ cột Trọng Hoàng - Văn Bình - Văn Hoàn giữ được phong độ như loạt trận vừa rồi, củng cố thêm sự tập trung cao độ trong suốt trận đấu thì việc giành chiến thắng trước SLNA để ít nhất giữ vững vị trí nhì bảng là trong tầm tay.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=248
Quay lên trên