Vòng chung kết U19 Quốc gia 2023, Becamex Bình Dương - SLNA: Chiến thắng để mở ra cơ hội

Cập nhật: 25-04-2023 | 08:33:30

Trận thua U19 Đồng Tháp 0-1 trong ngày ra quân khiến cho U19 Becamex Bình Dương (B.BD) gặp khó khăn trong việc cạnh tranh một tấm vé vào chơi vòng tứ kết của bảng C. Nhưng trước mắt thầy trò HLV Võ Hồng Phúc vẫn còn hai trận đấu và quyền tự quyết vẫn nằm trong tay của đội bóng trẻ đất Thủ.

 U19 B.BD cần nỗ lực nhiều hơn nữa trong hai trận đấu còn lại tại vòng chung kết U19 Quốc gia 2023. Ảnh: P.TRÌNH

 Thất bại 0-1 trước U19 Đồng Tháp có thể xem là tai nạn của U19 B.BD. Bởi nếu không có sai lầm cá nhân, đội bóng áo tím đã có được ít nhất một điểm. Nhưng bóng đá là vậy, may rủi luôn song hành. Khi không được may mắn đi kèm thì thất bại cũng là điều dễ hiểu. Nhưng sau thất bại đó, các chàng trai trẻ của B.BD rút ra được điều gì, biết mình đang ở đâu để đứng dậy mạnh mẽ hơn mới là điều quan trọng nhất. Thua U19 Đồng Tháp chưa phải là dấu chấm hết cho đội. Đôi khi đó lại chính là động lực để các cầu thủ trẻ U19 B.BD thi đấu mạnh mẽ hơn trong phần còn lại của mùa giải này.

Đối đầu với U19 SLNA trong trận đấu lúc 16 giờ chiều nay (25-4), có thể nói U19 B.BD có được chút lợi thế khi được ra sân vào khoảng thời gian thuận lợi. Bởi với khí hậu nóng rát ở Tây Ninh hiện tại, nếu phải ra sân thi đấu ở khung giờ 14 giờ hay 15 giờ sẽ khiến cho thể lực của cầu thủ bị bào mòn khá nhiều. Chỉ cần có được một chiến thắng trước U19 SLNA chiều nay, U19 B.BD sẽ mở ra cơ hội lớn để giành vé vào chơi vòng tứ kết. Ở trận khai mạc, dù được đánh giá cao, nhưng đội bóng trẻ thành Vinh lại chơi không được tốt. May mắn đã giúp U19 SLNA có được 1 điểm trước U19 Thanh Hóa.

Bất lợi lớn nhất của U19 B.BD trong trận đấu chiều nay chính là việc tiền đạo chủ lực Hoài Phong vắng mặt vì thẻ đỏ. Tuy nhiên, bóng đá là môn thể thao tập thể, trong tay HLV Võ Hồng Phúc vẫn còn những cái tên khác có thể khỏa lấp được khoảng trống mà Hoài Phong để lại. Biết đâu, rủi ro của người này lại là cơ hội cho những cầu thủ ít được ra sân thi đấu trong thời gian qua. Chỉ cần một trận đấu khởi sắc, đội bóng trẻ đất Thủ sẽ có lại được sự tự tin vốn có của mình. Khi đó, U19 B.BD sẽ khẳng định được sức mạnh của mình, như những gì đã thể hiện từ vòng loại.

Trong chiều nay (25-4), ngoài trận đấu giữa U19 B.BD gặp U19 SLNA, tại bảng C còn có một trận đấu khác giữa U19 Đồng Tháp gặp U19 Thanh Hóa lúc 14 giờ (diễn ra trên sân Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh). Trong khi đó, ở bảng B thi đấu trên sân vận động tỉnh Tây Ninh, U19 HAGL đối đầu với U19 Viettel (15 giờ) và U19 An Giang chạm trán U19 Bình Phước (17 giờ 30 phút).

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên