Vòng chung kết U23 Đông Nam Á 2022: Mong chờ “quả ngọt” lứa cầu thủ trẻ

Cập nhật: 14-02-2022 | 09:07:55

Trước khi chính thức bước vào chiến dịch U23 Đông Nam Á (ĐNA) 2022, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã tập trung trong hơn 1 tháng. Các cầu thủ trẻ cũng không được đón tết cùng gia đình khi phải tập luyện xuyên tết để hiện thực mục tiêu chinh phục đỉnh cao ĐNA.


U23 Việt Nam sẵn sàng chinh phục giải U23 ĐNA 2022. Ảnh: THANH VŨ

Trong chuyến tập huấn tại Bình Dương, U23 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ lứa U21 đã có 2 trận giao hữu với đội U19 Bình Dương và Long An. Trong đó, đáng chú ý nhất là trận thắng Long An. Chạm trán đội bóng có nhiều cầu thủ kinh nghiệm từng nhiều năm chinh chiến ở V.League và giải hạng nhất như Anh Đức, Đoàn Hải Quân, Vũ Em... các cầu thủ trẻ của HLV Đinh Thế Nam vẫn thi đấu tưng bừng và giành chiến thắng chung cuộc 4-1. Kết quả tốt trong những trận giao hữu trước khi dự giải phần nào giúp các cầu thủ trẻ tự tin hơn.

Khi được hỏi về mục tiêu cùng U23 Việt Nam tại U23 ĐNA 2022, đội trưởng Dụng Quang Nho, cho biết: “VFF không đặt nặng vấn đề thành tích tại giải U23 ĐNA 2022. Nhưng toàn đội đã chăm chỉ tập luyện xuyên tết nên chúng tôi sẽ cố gắng đá hết 4 trận rồi về”. “Đá 4 trận” theo ý của Quang Nho là được cùng U23 Việt Nam giành quyền vào chơi trận chung kết của giải. Tại giải đấu diễn ra trên đất Campuchia, U23 Việt Nam nằm ở bảng C cùng U23 Singapore và U23 Thái Lan. Do bảng đấu có 3 đội nên U23 Việt Nam chỉ thi đấu 2 trận vòng bảng để tranh chiếc vé vào vòng bán kết.

Giải U23 ĐNA 2022 được đánh giá là một trong những cơ hội thuận lợi để xây dựng lực lượng có chiều sâu cho U23 Việt Nam hướng tới mục tiêu SEA Games 31 năm nay và xa hơn là SEA Games 32 diễn ra vào năm 2023. Chính vì vậy, VFF đã định hướng triệu tập những cầu thủ xuất sắc thuộc lứa tuổi U21 cho đợt tập trung này của U23 Việt Nam, trong đó chủ yếu là các gương mặt vừa có màn trình diễn ấn tượng tại giải U21 quốc gia 2021. Bên cạnh đó, thông qua quá trình thi đấu tại giải này, Ban huấn luyện sẽ rà soát, đánh giá để giới thiệu bổ sung những gương mặt nổi trội nhất vào đội hình chính tham dự SEA Games 31 trên sân nhà.

“Tôi nghĩ các đội đều có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu này. Chúng tôi cũng tập luyện cho giải đấu này hơn 1 tháng. Việt Nam cũng như các đội khác, luôn cố gắng giành thành tích cao nhất. Hơn nữa, đội hình của Việt Nam gồm phần lớn là các cầu thủ U21 nên tôi cũng muốn họ có cơ hội trải nghiệm”, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ trước giờ bóng lăn. U23 Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên với U23 Singapore vào ngày 19-2 tới đây.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=942
Quay lên trên