Vòng loại Euro 2018, Hà Lan - Pháp: Khó cho “Cơn lốc da cam”

Cập nhật: 10-10-2016 | 08:55:06

Cùng giành chiến thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018, Hà Lan và Pháp sớm đụng độ trên sân Amsterdam ArenA. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 11-10, cả hai dồn sức quyết đấu cho mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm.

Sau khi bị Thụy Điển cầm hòa 1-1 ở lượt trận mở màn, Hà Lan vừa đánh bại đội khách Belarus 4-1 để tạm vươn lên dẫn đầu bảng A. Đã lâu lắm rồi, người hâm mộ mới mãn nhãn bởi bữa tiệc bàn thắng mà “Cơn lốc da cam” mang đến. Chiến thuật 4-3-3 thiên về tấn công đã mang lại hiệu quả cho thầy trò D.Blind. Lần lượt Promes lập cú đúp để rồi Klaassen, Janssen mỗi người ghi 1 bàn đánh dấu sự trở lại của đội bóng xứ hoa Tulip. Dưới sự dẫn dắt của “sói già” Sneijder, Hà Lan đã xóa tan lối chơi thiếu gắn kết giữa các ngôi sao đang chinh chiến trên sân cỏ châu Âu - một trong những nguyên nhân khiến Hà Lan vắng bóng ở đấu trường Euro 2016. Trong đợt triệu tập này, 2 cái tên nổi bật như Robben, R.v.Persie đều bị lãng quên, cho thấy Hà Lan đang đi tìm những nhân tố mới. Phải đụng độ Á quân Euro 2016 - Pháp trên sân nhà, 1 điểm được xem là thành công cho Hà Lan.

Trong khi đó, Pháp và Thụy Điển có cùng 4 điểm như Hà Lan nhưng xếp thứ 2 và 3 do kém chỉ số phụ. Lần lượt Bulgaria, Belarus và Luxembourg ở các thứ hạng còn lại. Pháp vừa hạ đo ván Bulgaria 4-1 ngay trên sân nhà. Một cú đúp của Gameiro cùng 2 bàn còn lại được ghi bởi Griezmann và Payet càng chứng tỏ sức mạnh của “Gà trống Gô-loa”. HLV Deschamps rất hài lòng về bộ đôi đang chơi cho Atletico Madrid, ông cho biết: “Gameiro đã di chuyển rất tốt. Anh ấy chơi vì đồng đội và phối hợp khá nhuần nhuyễn cùng Griezmann”. Ở vòng loại World Cup 1982, Pháp thắng Hà Lan 2-0 nhưng để thua 0-1 sau 2 lượt trận đi - về. Nhiều khả năng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa.

VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên