Giao hữu quốc tế Indonesia-ĐTVN: Trận cầu nhiều mục tiêu

Cập nhật: 08-10-2016 | 11:42:37

Tối mai (9-10), Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam (ĐTVN) sẽ thi đấu cùng chủ nhà Indonesia trong trận thi đấu giao hữu quốc tế nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết AFF Suzuki Cup 2016 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 tới.


Đội tuyển Indonesia trong buổi tập mới nhất chờ đón ĐTVN

Hôm qua (7-10), ngay sau trận thắng tưng bừng trước CHDCND Triều Tiên, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thu xếp hành lý để kịp bắt đầu cho hành trình khá gian khổ đến địa điểm thi đấu tại Indonesia. Sau khi đáp chuyến bay đến thủ đô Jakarta vào buổi sáng, vào chiều cùng ngày, ĐTVN sẽ bay chuyến nội địa sang tỉnh Yogyakarta, thuộc đảo Java của Indonesia. Theo truyền thông của Indonesia, trận đấu sẽ diễn ra trên sân vận động Maguwoharjo Stadium có sức chứa hơn 31.000 chỗ ngồi, thuộc CLB PSS Sieman đang thi đấu ở giải bóng đá nhà nghề Indonesia.

Đội chủ nhà Indonesia do HLV nổi tiếng Alfred Riedl (cựu HLV trưởng ĐTVN) dẫn dắt, đã đến ém quân tại đây từ hơn 2 ngày qua. Trong lần tiếp đón ĐTVN, gặp lại học trò cũ Lê Công Vinh và một số gương mặt thân quen cả trên băng ghế huấn luyện lẫn trên sân cỏ, khi 2 đội Indonesia và ĐTVN từng đối đầu nhau trong trận hòa 2-2 tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2014. Chuẩn bị cho trận đấu này, ông Riedl đã triệu tập 25 cầu thủ và có quỹ thời gian tương đối hạn hẹp là 3 ngày. Chính vì điều này, đã khiến danh thủ bóng đá Indonesia là Boas Salossa dù có mặt tập trung đúng hẹn tại Yogyakarta nhưng phải tập riêng vì vừa trải qua chuyến bay dài tuyến trong nước. Một cầu thủ khác là tiền đạo Eduard Fakdawer cũng gặp tình trạng tương tự, nhưng vẫn còn may mắn hơn một cầu thủ khác là Rizky Pellu của CLB PSM Makassar đến sát ngày thi đấu vẫn chưa thể có mặt mà không rõ lý do.

Trở lại vấn đề chuyên môn của trận đấu, ĐTVN với việc phải di chuyển xa, chỉ có 1 buổi tập để làm quen với sân bãi nên chắc chắn khó có được nền tảng thể lực tốt nhất. Đặc biệt, trận này ĐTVN sẽ không có được lực lượng mạnh nhất, khi trung vệ Quế Ngọc Hải bị chấn thương, còn 3 át chủ bài Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng thì bận trở về thi đấu cho CLB chủ quản ở Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tuy nhiên, đây sẽ là cơ hội thuận lợi để HLV Nguyễn Hữu Thắng thực hiện thử nghiệm các phương án khi không có sự phục vụ của bộ đôi tiền vệ Tuấn Anh - Xuân Trường, được coi là cặp tạo ra sức mạnh và sự sáng tạo của ĐTVN trong chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên. Mong là HLV Hữu Thắng và các học trò sẽ có những tính toán hợp lý sao cho vừa kiểm tra được khả năng chuyên môn của đối thủ, vừa giữ được đội hình nguyên vẹn, tránh những chấn thương không đáng có.

CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên