Vòng loại World Cup 2018, Hà Lan - Pháp: 0-1 Chiến thắng mang tên Pogba

Cập nhật: 12-10-2016 | 08:59:52

Sau cùng, điều mà người hâm mộ kỳ vọng ở tuyển Pháp đã được đền đáp và trở thành hiện thực, khi tiền vệ Paul Pogba tỏa sáng bằng bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho “Gà trống Gô-loa” trong chuyến làm khách gặp “Cơn lốc da cam” trên đất Hà Lan.

Từng được ví như Zidane “phiên bản 2” nhưng có lẽ sự so sánh ấy khiến tài năng trẻ Pogba phải chịu sức ép quá lớn từ truyền thông lẫn fan hâm mộ. Thi đấu ấn tượng trong màu áo Juventus nhưng khi trở về đội tuyển, tiền vệ 23 tuổi này trở nên lu mờ trước những Griezmann, Payet, Kante… tại Euro 2016 và thường xuyên vào sân từ băng ghế dự bị. Sau khi chuyển đến M.U với bản hợp đồng đắt giá nhất hiện tại với phí chuyển nhượng là 105 triệu Euro, Pogba vẫn chưa thể hiện được nhiều. Tại vòng loại World Cup 2018, dù HLV Deschamps tạo cơ hội ra sân từ đầu trong trận hòa Belarus 0-0 và thắng Bulgaria 4-1 nhưng anh chỉ còn là cái bóng trên sân. HLV Deschamps phải thốt lên: “Tôi không muốn đánh giá cá nhân từng cầu thủ nhưng Pogba có thể và cần chơi tốt hơn. Anh ấy biết rõ điều đó”.

Tưởng chừng Pogba sẽ mất suất đá chính trong trận cầu đinh gặp Hà Lan nhưng sau cùng, chiến lược gia người Pháp trao anh thêm 1 cơ hội. Khi bị Hà Lan dồn ép với sơ đồ 4-3-3, hàng công tuyển Pháp trở nên bế tắc và không thể tiếp cận cầu môn đối phương. Mãi đến phút thứ 30, từ cự ly chừng 30m, Pogba tung cú sút sấm sét hạ gục thủ thành Sketelenburg mang về chiến thắng thứ 2 cho “Gà trống Gô-loa” ở vòng loại World Cup 2018. Đó cũng là bàn thắng thứ 7 của Pogba trong màu áo “Les Bleus” giúp tuyển Pháp vươn lên vị trí nhất bảng A. Riêng với Pogba, “tuyệt phẩm” ấy mang đến sự tự tin và giúp anh giải tỏa gánh nặng tâm lý để tiếp tục tỏa sáng trong một tương lai không xa.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên