Vui đón Giáng sinh an lành

Cập nhật: 25-12-2019 | 08:45:42

Đêm qua (24-12), hòa chung không khí ấm ấp, vui tươi trong mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc, đông đảo người dân ở địa phương đổ về các giáo xứ, xóm đạo, điểm vui chơi giải trí để tận hưởng không khí Noel.

Cổng vào Nhà thờ Thánh Tâm, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An được trang trí rực rỡ trong mùa Giáng sinh

Ông già Noel tặng quà cho trẻ em trên đường Nguyễn Văn Tiết, TX.Dĩ An

Nhiều hoạt động vui Giáng sinh

Bắt đầu khoảng 18 giờ ngày 24-12, dòng người từ các ngã đường đổ về khu vực Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) đông nghịt. Đây là một trong những địa điểm vui chơi Giáng sinh hấp dẫn. Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường được xem là một trong những nhà thờ có kiến trúc đẹp ở Bình Dương, nằm trên một gò đất cao tại trung tâm TP.Thủ Dầu Một. Vì thế, cứ mỗi dịp Giáng sinh về, khu vực Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường luôn sôi nổi nhộn nhịp bởi lượng người đổ về tham dự lễ và vui chơi khá đông. Năm nay, bên cạnh các tiểu cảnh, xe tuần lộc, người tuyết được trang trí rực rỡ, lung linh sắc màu xung quanh, nhà thờ đã đầu tư trang trí một hang đá to với những ụ rơm tại sân khấu chính và một cây thông khổng lồ cao 14m.

Để phục vụ người dân và giáo dân về vui chơi, dự lễ, Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường đã tổ chức “Đêm nhạc Giáng sinh” rất đặc sắc. Đêm nhạc được các ca đoàn và giáo dân chuẩn bị dàn dựng từ rất sớm. Chị Trương Thị Thảo, phường An Phú, TX.Thuận An, cho biết: “Mỗi dịp Giáng sinh về gia đình thường đến các nhà thờ, xóm đạo để tham quan và chụp ảnh lưu niệm. Năm nay, tôi thật sự rất vui bởi đường phố được trang trí lung linh, lộng lẫy, chương trình văn nghệ hấp dẫn và ý nghĩa”.

Cũng trong tối 24-12, đến với Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương, đông đảo người dân và công nhân lao động đã có dịp hòa mình với không gian âm nhạc mừng Giáng sinh đầy náo nhiệt. Bên cạnh đó, nhiều gia đình cũng đã có những khoảnh khắc trải nghiệm mua sắm và chụp hình kỷ niệm với ông già Noel, gấu Polar đáng yêu.

Không khí vui Giáng sinh năm nay tại thành phố mới Bình Dương vừa vui nhộn, vừa ấm áp. Hàng ngàn người đã cùng gia đình và bạn bè chụp ảnh lưu niệm tại “Thị trấn hoa tuyết”, khu vực ẩm thực Hikari. Những bông hoa tuyết siêu lung linh và đắm mình ngắm nhìn hàng ngàn quả châu tròn xinh xắn được điểm tô trên cây thông khổng lồ cao 9m. Trước đó, tại khu vực này đã diễn ra chương trình “Lễ hội bóng đá và Giáng sinh 2019” với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Tại các xóm đạo ở xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên; xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo; xã Phú Chánh, TX.Tân Uyên; phường Lái Thiêu, TX.Thuận An nhiều con hẻm nhỏ được người dân trang trí khá bắt mắt. Hình ảnh cây thông, ông già Noel cưỡi tuần lộc chở đầy quà đủ màu sắc xuất hiện khắp nơi, từ các nhà thờ, khu vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn đến từng ngôi nhà, xóm đạo. Các hang đá có gắn đèn nhấp nháy, những cây thông giả phủ tuyết trắng… được dựng công phu, đủ sắc màu.

Giáng sinh an lành

Đêm Giáng sinh lượng người đông nhưng đường phố năm nay khá thông thoáng, giao thông thuận lợi, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT). Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng từ 19 giờ trở đi, một số tuyến đường nội ô TX.Dĩ An, TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một có rất nhiều phương tiện giao thông qua lại. Tuy nhiên, ở đây không xảy ra kẹt xe nghiêm trọng, giao thông vẫn trong tầm kiểm soát. Trên các tuyến đường ở trung tâm TP.Thủ Dầu Một xuất hiện nhiều ông già Noel đứng phát quà, bánh cho trẻ em.

Càng về khuya, lượng phương tiện đi lại tăng lên, các ngã đường dẫn về trung tâm nhộn nhịp người. Tại một số nút giao thông quan trọng như: Ngã sáu Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, quốc lộ 13 (đoạn qua KCN Việt Nam - Singapore), ngã tư 550, vòng xoay An Phú… đều có lực lượng công an tham gia điều tiết và phân luồng giao thông. Để thuận tiện cho người dân vui chơi, ngay từ chập tối 24-12, các lực lượng làm nhiệm vụ giữ gìn ANTT đã có mặt tại những điểm vui chơi. Đặc biệt, lực lượng công an phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố làm việc tới tận đêm khuya cho đến khi đường phố vắng người, các đơn vị bảo vệ mới rút về.

Tại TX.Dĩ An, ngay từ 17 giờ chiều 24-12, các lực lượng làm nhiệm vụ giữ gìn ANTT đã có mặt tại những nút giao thông quan trọng, những điểm vui chơi giải trí thu hút đông người. Nhà thờ Dĩ An (TX.Dĩ An), nơi thu hút đông người dân đến vui chơi, công tác bảo đảm ANTT được công an phường và lực lượng bảo vệ dân phố thực hiện nghiêm túc. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An, cho biết: “Trong ngày 24-12, các lực lượng công an, dân quân được huy động, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT. Không khí đón mừng Giáng sinh năm nay tưng bừng hơn mọi năm, bà con giáo dân đến nhà thờ cầu nguyện đông và chấp hành rất tốt những quy định về ANTT, vệ sinh môi trường”.

Ghi nhận của chúng tôi cho đến khuya 24-12, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh bảo đảm rất tốt, mọi phương án được triển khai và thực hiện, không xảy ra ùn tắc giao thông. Người dân, bà con giáo dân vui Giáng sinh trật tự, tôn trọng sự hướng dẫn của những người làm công tác bảo vệ.

Khoảng 2 giờ sáng ngày 25-12, khi hầu hết người dân đi lễ đã trở về nhà, các lực lượng bảo đảm ANTT mới rút khỏi vị trí trực chiến, một bộ phận lực lượng công an vẫn tiếp tục tuần tra. Một đêm Noel tưng bừng, vui vẻ và an toàn tuyệt đối.

KIM HÀ - MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3112
Quay lên trên