Vươn lên từ 2 bàn tay trắng

Cập nhật: 13-08-2018 | 14:00:11

Rời miền Bắc xa xôi, năm 2000 gia đình chị Trần Thị Duyên đến mảnh đất thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo để lập nghiệp. Với những nỗ lực, từ 2 bàn tay trắng gia đình chị đã làm nên cơ nghiệp, cuộc sống gia đình chị đã ổn định, thoát cảnh nghèo khó. Bên cạnh đó, gia đình chị còn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn để cùng nhau thoát nghèo.

Chị Duyên tâm sự, ngày mới về Bình Dương, chồng làm thuê, còn chị thì làm hậu phương với việc chăm con nhỏ, trồng rau, nuôi gà bán kiếm thêm thu nhập. Sau đó, gia đình chị được Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phước Vĩnh hỗ trợ tiếp cận vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với số tiền 30 triệu đồng. Không có đất canh tác, anh chị lấy số tiền đó thuê đất và mua giống tiêu về trồng. Ban đầu do chưa có kinh nghiệm nên năng suất không đạt. Không nản chí, vợ chồng anh chị đi học hỏi kinh nghiệm ở những hộ khác, đồng thời tham khảo sách báo và đăng ký học nghề do thị trấn tổ chức. Có kinh nghiệm trong việc chăm sóc, cây tiêu phục hồi và cho năng suất cao. Đến nay, anh chị đã đầu tư được gần 2ha tiêu, mỗi năm cho thu nhập trừ hết chi phí tầm 100 triệu đồng.

Điều kiện kinh tế ổn định, các con chị được cho học cao. Giờ đây, con lớn chị đã học xong đi làm; con nhỏ đang học trường Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh. Không chỉ lo cho cuộc sống gia đình mình, chị còn tham gia công tác hội phụ nữ, tích cực giúp đỡ những hội viên khó khăn.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên