World Cup 2018, Bỉ - Panama: “Quỷ đỏ” sẽ lên tiếng

Cập nhật: 18-06-2018 | 14:21:00

Sau những trận đấu đầy hấp dẫn diễn ra ở các bảng đấu của World Cup 2018, vào lúc 22 giờ ngày 18-6, tuyển Bỉ sẽ ra quân gặp Panama ở bảng G trên sân Olympiyskiy Fisht. Với dàn sao đang thi đấu tỏa sáng ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, “Quỷ đỏ” sẽ tìm ra công thức chiến thắng trước Panama.

Nằm cùng bảng G với các đối thủ như Anh, Panama và Tunisia, tuyển Bỉ sẽ dồn hết sức lực ở trận đấu quyết định gặp “Tam sư” bởi đây chính là chướng ngại đáng sợ nhất của “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, bản đồ bóng đá thế giới không còn chênh lệch như trong quá khứ và những đội bóng được xem như dưới cơ vẫn có thể quật ngã những gã khổng lồ đáng sợ như Panama và Tunisia.


Tiền vệ Hazard
(số 10) sẽ là thủ lĩnh ở tuyến giữa của tuyển Bỉ

Với tuyển Bỉ, 13 lần tham dự World Cup trước đây là phần thưởng đáng khích lệ cho thầy trò HLV Martinez. Thành tích cao nhất mà tuyển Bỉ giành được là hạng tư tại Mexico 86. Thế nhưng, với những khán giả lâu năm, ấn tượng về “Quỷ đỏ” chính là World Cup 1982 diễn ra trên đất Tây Ban Nha. Ngày đó, tuyển Bỉ đã bất ngờ đánh bại nhà vô địch World Cup 1978 Argentina của cậu bé vàng Maradona với tỉ số 1-0 ở trận khai mạc bằng bàn thắng duy nhất của tiền đạo Vandenberg. Thời gian qua đi, bóng đá Bỉ đã thoát khỏi bóng đêm ảm đạm để bước ra bình minh rạng rỡ. Đến với World Cup 2018, Bỉ ngẩng cao đầu khi trở thành đội bóng đầu tiên ở châu Âu hoàn tất hành trình đến Nga với chiến tích bất bại thắng 9, hòa 1 ở vòng loại. Bước vào World Cup, HLV Martinez vẫn kỳ vọng vào những ngôi sao sáng giá như thủ thành Courtois, Hazard (Chelsea), De Bruyne, Kompany (Man City), Lukaku (M.U), Mertens (Napoli)... Với dàn sao trong mơ, 4-3-3 sẽ là công thức làm nên chiến thắng cho Bỉ trước chàng tí hon Panama .

Bên kia chiến tuyến, Panama như bước vào cổng thiên đường khi lần đầu tiên hít thở không khí của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Ở khu vực Concacaf, trong 8 lần góp mặt, tuyển Panama đạt thành tích cao nhất là 2 ngôi vị Á quân vào năm 2005 và 2013. Tại vòng loại khu vực Concacaf, chiếc vé chính thức thứ 3 là thành quả tuyệt vời của HLV Dario Gomez và các học trò. Thành tích thắng 1, hòa 1, thua 3 ở lượt trận giao hữu trước thềm World Cup vẫn chưa đánh giá hết thực lực của tuyển Panama. Hầu hết các tuyển thủ Panama đều thi đấu cho các CLB ở Nam Mỹ, chỉ có tiền vệ Rodriguez, Avila và chân sút Diaz thi đấu ở giải vô địch quốc gia Bỉ và Tây Ban Nha. 4-1-4-1 sẽ là sơ đồ mà tuyển Panama áp dụng trước những đối thủ đáng gờm như Bỉ. Tiền đạo Perez vẫn là niềm hy vọng của đại diện đến từ khu vực Concacaf với 43 pha lập công trong 118 lần khoác áo tuyển quốc gia. Ngoài ra, khả năng ghi bàn từ tuyến 2 của cặp tiền vệ Gomez - Cooper sẽ là vũ khí mà tuyển Bỉ không thể xem nhẹ. Chưa từng chạm trán ở sân chơi World Cup, Panama vẫn là ẩn số nhưng để gây bất ngờ trước tuyển Bỉ là điều hoàn toàn khó khăn.

Đội hình dự kiến

Bỉ: 3-4-3

Thủ môn: Courtois. Hậu vệ: Vertonghen, Alderweireld, Boyata. Tiền vệ: Witsel, De Bruyne, Meunier. Tiền đạo: Hazard, Mertens, Lukaku. HLV: Martinez.

Panama: 4-1-4-1

Thủ môn: Penedo. Hậu vệ: Machado, Torres, Escobar, Davis. Tiền vệ: Barcenas, Godoy, Cooper, Rodriguez, Gomez. Tiền đạo: Perez. HLV: Dario Gomez.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=316
Quay lên trên