Xã An Sơn, TP.Thuận An: Tổ chức Hội thi “Vườn sinh thái đẹp” lần thứ I năm 2022

Cập nhật: 18-07-2022 | 08:37:07

 Sáng 14-7, xã An Sơn đã tổ chức Hội thi “Vườn sinh thái đẹp” lần thứ I năm 2022. Hội thi thu hút 25 chủ vườn là các hộ có vườn hoa kiểng, vườn cây ăn trái đến từ 5 ấp trên địa bàn xã. Đây là lần đầu tiên xã An Sơn tổ chức hội thi nhằm tôn vinh cũng như phát hiện những khu vườn cây đặc sản đẹp để phát triển du lịch sinh thái theo đúng quy hoạch của thành phố, thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng trong việc phát triển du lịch vườn cây.

 Ban tổ chức tặng hoa cho Ban giám khảo hội thi

Trong quá trình diễn ra hội thi, Ban tổ chức và Ban giám khảo sẽ đưa ra 6 tiêu chí về “Vườn sinh thái đẹp”, gồm: Phải có cảnh quan thoáng đãng, tươi mát, đẹp hoặc có hệ sinh thái khép kín không bị ô nhiễm môi trường, có quan tâm chăm sóc cải tạo, đầu tư phân bón; được thiết kế hợp lý, hài hòa giữa cây trồng, cây kiểng tạo cảnh quan, vật nuôi, có hệ thống kênh mương hợp lý; có sản phẩm cây ăn trái đặc sản tương đối ổn định hàng năm đạt giá trị kinh tế cao; vừa là nơi trình diễn, giới thiệu, phổ biến kinh nghiệm canh tác, vừa là nơi giao lưu học hỏi cho các nhà vườn; sự phối hợp hài hòa cảnh quan giữa nhà ở, cây kiểng trang trí với khu vườn cây ăn trái; có diện tích tối thiểu 2.000m2.

Theo kế hoạch, Ban giám khảo chấm điểm để chọn ra 10 vườn có số điểm cao nhất để trao giải. Lễ bế mạc và trao giải thưởng dự kiến diễn ra vào cuối tháng 7-2022.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên