Xã An Tây, TX.Bến Cát: Mô hình thu gom chai lọ thuốc bảo vệ thực vật phát huy hiệu quả

Cập nhật: 05-08-2019 | 09:07:03

 Lãnh đạo Hội Nông dân xã An Tây, TX.Bến Cát cho biết, hiện nay tình trạng ô nhiễm môi trường ở nông thôn trên địa bàn ngày càng trở nên bức xúc và đang là mối quan tâm của người dân. Chính vì vậy, mô hình thu gom chai lọ thuốc bảo vệ thực vật được triển khai thực hiện ở xã đang được người dân rất quan tâm. Mô hình đang phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao ý thức của người nông dân trên địa bàn trong bảo vệ môi trường, hướng đến sản xuất nông nghiệp khoa học, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân vùng nông thôn và hoàn thành tiêu chí môi trường trong bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện mô hình này, ngoài việc hướng dẫn bà con nông dân sử dụng hiệu quả, Hội Nông dân xã An Tây còn tăng cường tuyên truyền để người dân thấy tác hại của thuốc bảo vệ thực vật, từ đó sử dụng đúng cách, thu gom bao bì để đúng nơi quy định. Làm được điều này sẽ góp phần bảo vệ môi trường sống ở địa phương cũng như sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và xã hội. Đây là mô hình hay, là giải pháp để bảo đảm vệ sinh môi trường ở nông thôn...

H.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên