Xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên: Tăng cường chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho nông dân

Cập nhật: 23-03-2019 | 07:35:28

Nhm thc hin hiu qu các mô hình sn xut nông nghip, to vic làm n định cho hi viên và nhân dân trong xã, ông Nguyn Văn Phương, Phó Ch tch Hi Nông dân xã Bình M, huyn Bc Tân Uyên, cho biết trong thi gian ti, hi s phi hp t chc nhiu lp tp hun chuyn giao khoa hc - k thut, h tr các ngun vn vay giúp hi viên nông dân và người dân trên địa bàn thc hin các mô hình sn xut nông nghip phù hp. Bên cnh đó, hi tiếp tc phi hp vi các ngành liên quan, địa phương đẩy mnh liên kết kinh tế h gia đình nhm tìm đầu ra n định cho sn phm nông nghip trên địa bàn.

Trong năm 2018, Hi Nông dân xã Bình M phi hp vi các ngành chc năng, doanh nghip t chc 2 lp tp hun chuyn giao khoa hc - k thut v trng rau an toàn và k thut phòng bnh cây cao su cho 86 hi viên nông dân trong xã, 6 đim hi tho v cách s dng phân bón hiu qu. Hi còn phi hp xét, gii ngân 75 h sơ vay vn Ngân hàng Chính sách xã hi vi tng s tin gn 1,9 t đồng cho các chương trình vay gii quyết vic làm, h nghèo, h cn nghèo và h mi thoát nghèo; gii ngân vn qu h tr nông dân cho 63 h vay sn xut, kinh doanh vi s tin trên 1,5 t đồng...

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên