Xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng: Chuyển biến tích cực về an ninh trật tự

Cập nhật: 08-03-2021 | 09:35:39

Xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng là một trong những địa phương có những thay đổi tích cực về tình hình ANTT khi có lực lượng công an chính quy về công tác ở cơ sở.

Xã Long Hòa là một trong những địa bàn khá phức tạp về tình hình ANTT của huyện Dầu Tiếng. Trong năm 2020, địa phương đã quản lý 18 đối tượng hình sự và 32 đối tượng ma túy; xảy ra 15 vụ trộm cắp tài sản, 2 vụ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản… Sau hơn một năm triển khai thực hiện đề án đưa công an chính quy về đảm nhiệm chức danh công an xã, lực lượng Công an xã Long Hòa đã phát huy hiệu quả tích cực, góp phần bảo đảm tốt tình hình ANTT trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền, địa phương và nhân dân đồng tình, đánh giá cao.

Với phương châm “Gần dân, trọng dân, dựa vào dân để làm việc”, thời gian qua, lực lượng công an chính quy về cơ sở đã đi sâu, theo sát, chủ động lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, giải quyết kịp thời những bức xúc của nhân dân. Nếu trước đây, lực lượng bán chuyên trách còn gặp nhiều khó khăn trong xử lý tình huống, một số lĩnh vực chuyên môn chưa được giải quyết thì lực lượng công an chính quy về cơ sở đã góp phần khắc phục được những hạn chế, nhất là trong công tác quản lý nhà nước về ANTT, được quần chúng tin yêu, đồng tình ủng hộ. Lực lượng công an chính quy nhanh chóng bám cơ sở, bám dân, tổ chức trực ban 24/24 giờ, tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT tại các khu vực trọng điểm. Công tác quản lý các đối tượng tại cơ sở được đẩy mạnh và thực hiện bài bản, có hiệu quả hơn.

Qua triển khai nghiêm túc việc tuyên truyền, vận động, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã nâng cao ý thức đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần bảo đảm ANTT ngay tại cơ sở, từ đó củng cố niềm tin của nhân dân vào chính quyền. Một trong những điểm sáng trong công tác bảo đảm ANTT thời gian qua ở xã Long Hòa là mô hình camera an ninh. Mô hình này phát huy hiệu quả, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương. Với hơn 100 camera được lắp đặt trên địa bàn xã, từng lúc từng nơi, lực lượng công an xã đã sử dụng hình ảnh từ camera để ngăn ngừa cũng như đấu tranh với các loại tội phạm.

“Khi có lực lượng công an chính quy về cơ sở, tình hình ANTT trên địa bàn xã cơ bản được giữ vững ổn định, các vụ việc khi phát hiện được xử lý triệt để. Đối với các vụ việc ngoài thẩm quyền Công an xã kiến nghị về cấp trên kịp thời. Đến nay, tình hình ANTT trên địa bàn được bảo đảm”, đồng chí Võ Trung Nghĩa, Bí thư Đảng ủy xã Long Hòa, cho biết.

 HẮC NGỌC TÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=554
Quay lên trên